Flop là gì ? Cách khắc phục video flop hiệu quả trên Tiktok

Hiện nay, Tiktok được xem là mảnh đất màu mỡ để tăng thu nhập cho người sáng tạo nội dung. Tuy nhiên, có một nỗi ám ảnh mang tên flop mà không một Tiktoker nào muốn gặp phải. Vì vậy, tìm hiểu flop là gì và cách xây dựng kênh tránh flopi là vấn đề được nhiều người quan tâm. Hãy cùng Digital Future tìm hiểu thuật ngữ này qua bài viết dưới đây.

Flop là gì trong Tiktok

Trong tiếng Anh, flop thường được hiểu là sự rơi, rơi phịch xuống, nghĩa bóng để chỉ sự thất bại. Vì vậy, thuật ngữ này thường được người ta dùng để chỉ những người đã từng rất thành công nhưng vì lý do chủ quan hoặc khách quan mà sa sút và thất bại.

 Với ý nghĩa đó, flop là thuật ngữ phổ biến trong giới giải trí và nghệ thuật để nói về sự sa sút của một ngôi sao hay một tác phẩm không được đón nhận như mong đợi. Ngày nay, flop cũng là thuật ngữ quen thuộc trên nhiều nền tảng xã hội, trong đó có Tiktok. Vậy flop là gì trên Tiktok.

Flop được hiểu là tình trạng kênh hoặc video Tiktok của bạn bị đẩy ra khỏi mục thịnh hành khiến người dùng không thể truy cập được, từ đó ảnh hưởng đến tương tác. Nếu tình trạng này kéo dài và không có giải pháp dứt điểm, kênh của bạn sẽ dần bị “xóa sổ”. 

Và đây là kết quả mà không một nhà sáng tạo nội dung nào mong muốn, đặc biệt là những người hướng tới kiếm tiền từ nền tảng mạng xã hội như Tiktok.

Tìm hiểu thuật ngữ flop là gì trong Tiktok
Tìm hiểu thuật ngữ flop là gì trong Tiktok

Nguyên nhân flop trên Tiktok là gì

Sau khi hiểu rõ khái niệm flop trên Tiktok là gì, chúng ta cần tìm hiểu nguyên nhân gây ra tình trạng này để có giải pháp hữu hiệu.

Theo đó, mỗi nền tảng xã hội sẽ có những nguyên tắc và cách thức hoạt động riêng nên nếu kênh Tiktok của bạn flop thì những video đó có thể đã vi phạm một số lỗi sau:

Tìm Hiểu Thêm  Ứng dụng Telegram là gì? Ứng dụng nhắn tin miễn phí và an toàn

Nội dung video vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng Tiktok

Một trong những nguyên nhân phổ biến khiến video của bạn flop là do nội dung vi phạm các tiêu chuẩn hoặc chính sách của Tiktok. Vì vậy, nếu video của bạn chứa những nội dung sau chắc chắn sẽ flop, không bắt kịp xu hướng, thậm chí bị loại bỏ. Đặc biệt:

  • Nội dung có chứa ngôn ngữ thô tục, hận thù, gây tranh cãi và xúc phạm đến một cá nhân hoặc một nhóm.
  • Nội dung kích động bạo lực hoặc chứa hành vi bạo lực.
  • Nội dung chứa thông tin lan truyền mê tín hoặc lừa đảo.
  • Nội dung có nội dung giết hại và đánh đập dã man động vật.
  • Nội dung 18+, hình ảnh khiêu dâm.
  • Nội dung chứa trò chơi hành động hoặc phiêu lưu. 

Nội dung video sử dụng hình ảnh và âm nhạc có bản quyền

Nếu bạn sử dụng hình ảnh hoặc âm nhạc có bản quyền thì rất có thể video của bạn sẽ khó có xu hướng và nhận được tương tác thấp. Nó thậm chí có thể ảnh hưởng đến các video khác. 

Thông thường những video sử dụng nhạc bản quyền sẽ tự động tắt tiếng. Vì vậy, video của bạn có thể dễ dàng bị bỏ qua.

Video chứa quá nhiều quảng cáo trực tiếp

Đây là một trong những vi phạm mà nhiều doanh nghiệp trên Tiktok gặp phải khi trực tiếp quảng cáo sản phẩm hoặc bán hàng trực tiếp trên video. Tiktok là nền tảng xã hội nơi người dùng muốn xem những thông tin hữu ích hơn là những video lạm dụng quảng cáo. 

Hơn nữa, quảng cáo trực tiếp sẽ gây ra vấn đề cạnh tranh với các quảng cáo trả phí khác trên Tiktok. Vì vậy, lượt xem nội dung này thường bị hạn chế.

Nội dung chuyển hướng người dùng đến các nền tảng khác

Tiktok hay bất kỳ nền tảng nào đều định hướng người dùng trung thành với ứng dụng của mình nên những video hướng người dùng đến các nền tảng khác ngoài Tiktok cũng sẽ bị hạn chế hiển thị.

Up lại video của kênh Tiktok khác

Không giống như các nền tảng xã hội khác, Tiktok ưu tiên và khuyến khích sự sáng tạo của người dùng. Vì vậy, những video được reup lại sẽ gặp khó khăn khi tiếp cận người dùng.

Ngoài những nguyên nhân phổ biến nêu trên, Tiktok còn dễ bị bóp tương tác vì những lý do sau:

  • Nội dung chứa các thông tin cá nhân như số điện thoại, địa chỉ, văn phòng…
  • Nội dung chưa đủ hấp dẫn hoặc chủ đề của video không được nhiều người quan tâm.
  • Nội dung, chủ đề không nhất quán hoặc thay đổi liên tục nên Tiktok khó có thể xác định được đối tượng mục tiêu mà bạn đang hướng tới.
  • Video không chứa hashtag.
Tìm Hiểu Thêm  Vitamin B2 có trong thực phẩm nào? Dấu hiệu và cách bổ sung

Cách khắc phục video bị flop trên Tiktok

Sau khi tìm hiểu khái niệm và nguyên nhân khiến kênh Tiktok flop, hãy cùng Digitalfuture khám phá những cách xây dựng kênh và khắc phục video flop hiệu quả.

Không tạo nội dung vi phạm chính sách của Tiktok

Trước khi đăng video lên Tiktok, bạn nên tìm hiểu rõ ràng các chính sách của Tiktok để tránh vi phạm. Và nếu không may rơi vào những quy định đó thì bạn nên ẩn video trên kênh nhưng hãy cẩn thận đừng vội đăng ngay video khác thay thế nhé.

Không vi phạm những chính sách của Tiktok để tránh flop
Không vi phạm những chính sách của Tiktok để tránh flop

Không sử dụng hình ảnh và âm nhạc có bản quyền

Để tránh tình trạng tắt tiếng hoặc hình ảnh bản quyền bị bóp méo, bạn nên sử dụng nhạc do chính Tiktok cung cấp hoặc kiểm tra kỹ lượng bản quyền trước khi sử dụng.

Không quảng cáo sản phẩm trực tiếp trong nội dung video

Thay vì quảng cáo trực tiếp dễ làm giảm lượt xem, bạn nên khéo léo lồng ghép các nội dung giải trí sao cho phù hợp và hấp dẫn. Với cách làm này, video của bạn sẽ hấp dẫn và thu hút người xem đồng thời vẫn giới thiệu được sản phẩm, dịch vụ của bạn.

Giảm thiểu điều hướng người dùng sang các nền tảng khác

Trong trường hợp đơn vị bạn sử dụng nhiều nền tảng để kinh doanh và bạn muốn hướng khách hàng đến các kênh khác, bạn có thể liên kết tiểu sử của mình và đặt các liên kết tương ứng cho từng kênh trong nội dung. 

Như vậy, khách hàng có thể tùy ý click vào link bio để tham khảo các kênh của bạn mà không vi phạm nội quy Tiktok.

Tạo chủ đề và nội dung thống nhất với nhau hoặc theo xu hướng

Để video dễ dàng bắt kịp xu hướng, bạn không nên lấy video hay nội dung từ video khác, cần đầu tư vào nội dung chất lượng, hấp dẫn và đặc biệt là nắm bắt xu hướng theo cách riêng của mình. Đó là cách mang đến cho người dùng những trải nghiệm tốt nhất khi đến với kênh của bạn.

Gắn hashtag vào video trên Tiktok

Gắn hashtag cũng là cách giúp video của bạn nhanh chóng xu hướng. Chọn từ khóa liên quan đến chủ đề video của bạn rồi chuyển đổi chúng thành hashtag để thêm vào mô tả video. Nếu video có nội dung thịnh hành, bạn có thể đính kèm hashtag thịnh hành để tăng tương tác video.

Chọn khung thời gian đăng video lên Tiktok

Lựa chọn khung giờ vàng để đăng video là cách thu hút tương tác trên nền tảng Tiktok hiệu quả. Trong đó, bạn có thể tham khảo khung thời gian sau:

  • Từ 6h – 8h: Đây là thời điểm mọi người bắt đầu thức dậy và sẽ dành chút thời gian lướt Tiktok trước khi đi làm, đi học.
  • Từ 12h – 1h:Lúc bắt đầu nghỉ ngơi nên lượng người truy cập Tiktok rất cao.
  • Từ 6h chiều – 8h tối: Thời gian ăn tối nên mọi người thường có xu hướng lướt Tiktok khá nhiều.
  • Từ 22h – 0h: Thời điểm thích hợp để vào Tiktok xem các video giải trí sau một ngày học tập, làm việc để chuẩn bị trước khi đi ngủ.
Tìm Hiểu Thêm  Top 15 những ngành nghề lương cao cho nữ hot nhất 2024

Với những cách trên, tình trạng flop kênh Tiktok sẽ được khắc phục hiệu quả. Tuy nhiên, với những người kinh doanh trên Tiktok, ngoài việc đảm bảo nội dung chất lượng, bạn còn cần nâng cao kỹ năng quản lý kênh của mình để thu hút và tăng tỷ lệ chuyển đổi. 

Đồng thời, cũng cần đồng bộ sản phẩm, đơn hàng trên nền tảng mạng xã hội vào một hệ thống để quản lý tối ưu.

Giải đáp thắc mắc khi video trên Tiktok flop

Flop trên Tiktok là vấn đề nhiều người gặp phải nhưng chưa biết cách xử lý. Digitalfuture sẽ giúp bạn chia sẻ những trăn trở khi gặp phải tình huống này.

Có nên xóa những video flop?

Câu trả lời là bạn chưa nên xóa ngay, vì hệ thống TikTok sẽ đánh giá đây là hành vi bất thường, từ đó có khả năng làm giảm tương tác cho kênh trong tương lai. Vì vậy hãy để video như hiện tại và chờ đợi thêm.

Không nên xóa ngay những video flop trên Tiktok
Không nên xóa ngay những video flop trên Tiktok

Làm sao tìm được giờ vàng tối ưu để đăng video?

Để tìm được giờ vàng của kênh Tiktok, bạn nên thử áp dụng những thủ thuật sau:

  • Đăng video vào nhiều khung giờ vàng như đã đề cập ở trên và đánh giá lại khung giờ nào được chú ý nhiều nhất.
  • Vào cuối tuần, thói quen sử dụng Tiktok của người dùng có thể thay đổi, bạn nên nghiên cứu những giờ vàng đặc biệt vào thời điểm này.
  • Video nên đăng trước giờ vàng 30 phút
  • Chọn khung giờ phù hợp với nhiều đối tượng khán giả trên kênh. Ví dụ, sinh viên sẽ có khung thời gian sử dụng Tiktok khác với nhân viên văn phòng.

Thả một lượt thích liệu một loạt bài đăng trên TikTok có flop không?

Hành động like hàng loạt bài viết trên Tiktok sẽ bị coi là cố ý spam, từ đó tài khoản của bạn sẽ bị bóp tương tác dẫn đến bài viết sẽ flop.

Phần kết luận

Hy vọng qua những chia sẻ trong bài viết này các bạn có thể hiểu rõ hơn flop trên Tiktok là gì. Từ đó có những hướng khắc phục để phát triển kênh của mình một cách hiệu quả.

Scroll to Top