Hướng dẫn chọn khung giờ vàng đăng bài Facebook hiệu quả

Rất nhiều nghiên cứu đã được đưa ra nhằm giúp các trang mạng xã hội chọn giờ vàng để đăng bài và tăng tương tác. Nội dung hôm nay Digitalfuture chia sẻ thông tin về khung giờ vàng đăng bài trên Facebook giúp các cá nhân, doanh nghiệp bán hàng tăng cường tương tác một cách tối ưu nhất. 

Việc thúc đẩy nâng cao nhận thức về thương hiệu và quảng cáo sản phẩm trên Facebook sẽ hiệu quả hơn khi bạn chọn đăng bài vào đúng giờ vàng.

Giờ vàng trên Facebook là gì?

Khi đăng một bài viết mà không đợi đến khung giờ nhất định mới đăng, người ta thường gọi đó là đăng ngẫu nhiên. Cách đăng bài ngẫu nhiên trên thường không mang lại kết quả như mong muốn. Ngược lại, hãy nghiên cứu thị trường và thói quen sử dụng Facebook của người tiêu dùng trước khi đăng bài.

Giờ vàng trên Facebook là việc nghiên cứu thị trường, thói quen của người dùng Facebook, đối tượng mục tiêu của bạn trên Facebook để lựa chọn khung giờ đăng bài mà khách hàng của bạn thường xuyên online nhất.

Mức độ cạnh tranh quảng cáo trên môi trường Facebook rất cao. Nếu muốn cạnh tranh với đối thủ, bạn cần tìm hiểu về giờ vàng chạy quảng cáo trên Facebook. Giờ vàng của Facebook không có giờ cố định. Tùy theo từng lĩnh vực kinh doanh, nhóm khách hàng mà bạn có thể nghiên cứu và có những giờ vàng cho riêng mình.

Khung giờ phổ biến hiện nay mà mọi người thường sử dụng là từ 8h đến 9h khi mọi người đi làm và 5h đến 7h tối. khi người dùng tan làm và nghỉ ngơi, lướt Facebook. Nếu bạn chuyên về giờ vàng đăng bài trên Facebook, bạn sẽ biết cách điều chỉnh nó cho phù hợp với ngành của mình hơn.

Với mỗi ngành nghề sẽ có những khung thời gian chạy quảng cáo khác nhau. Tiến hành nghiên cứu và lựa chọn khung thời gian hợp lý để mang lại hiệu quả cao cho việc phát triển kinh doanh.

Khung giờ vàng trên Facebook là như nào
Khung giờ vàng trên Facebook là như nào

Lợi ích của việc sử dụng giờ vàng để đăng bài trên Facebook

Không phải tự nhiên mà người ta tìm đến cái gọi là “giờ vàng” để đăng bài. Và ngay từ khi khái niệm, bạn đã hiểu cơ bản rằng giờ vàng chính là thời điểm mà khách hàng mục tiêu của bạn sẽ online nhiều nhất.

Nói một cách đơn giản, khi bán hàng, bạn cũng sẽ tìm kiếm những khu vực chợ có nhiều người qua lại hoặc những nơi tập trung nhiều khách hàng tiềm năng của bạn. Điều này cũng tương tự với Facebook. Luôn có người truy cập Facebook nhưng mỗi đối tượng sẽ có những khung thời gian khác nhau.

Ví dụ: Nhân viên văn phòng làm việc trong giờ hành chính thường sẽ online lúc 6 – 8h, trưa từ 11h, chiều 2 – 3h và tối khoảng 8h,…

Và nếu nhóm khách hàng của bạn là nhân viên văn phòng thì việc đăng tải vào thời điểm này bài viết của bạn sẽ tiếp cận được lượng độc giả lớn hơn.

  • Thu hút được lượng lớn khách hàng mục tiêu
  • Tăng tương tác, kích thích mua hàng cao hơn
  • Tăng nhận diện thương hiệu
  • Góp phần hình thành thói quen và hành vi của người dùng mạng xã hội trong khoảng thời gian đó.

Những cách tìm giờ vàng trên Facebook

Mỗi ngành nghề sẽ có khung giờ vàng đăng bài khác nhau. Để tìm được khung thời gian đăng bài Facebook, bạn nên căn cứ vào các yếu tố sau:

Sử dụng công cụ quản lý trang Facebook

Hiện nay có rất nhiều công cụ quản lý Facebook cho bạn biết thời gian hoạt động tích cực nhất của khách hàng. Thông tin chi tiết về trang Facebook là một trong những dữ liệu quan trọng được cung cấp về nhân khẩu học và thói quen của khách hàng.

Thông qua dữ liệu mà Facebook Page Insights cung cấp, bạn sẽ có được biểu đồ thực tế về mức độ hoạt động của người dùng trên Facebook. Đây là cơ sở để lựa chọn khung thời gian đăng bài hiệu quả.

Tìm Hiểu Thêm  Nguyên nhân gây ô nhiễm môi trường và giải pháp khắc phục
Khung giờ vàng đăng bài facebook hiệu quả nhờ công cụ của Facebook
Khung giờ vàng đăng bài facebook hiệu quả nhờ công cụ của Facebook

Tìm hiểu và sử dụng thông tin chi tiết về đối tượng của Facebook

Facebook Audience Insights (FAI) là phần mềm định vị khách hàng miễn phí. Các cá nhân và doanh nghiệp có thể học cách tương tác với khách hàng và lên lịch đăng bài phù hợp.

Bạn sẽ biết khách hàng của mình đang ở đâu, thói quen và hành vi sử dụng Facebook của họ. Đặc biệt, bạn còn có thể tìm ra ai đang theo dõi trang của mình một cách dễ dàng.

Đo lường kết quả khi đăng bài vào giờ cao điểm

Cách đơn giản nhất là đăng bài ở các khung thời gian khác nhau. Sau đó so sánh kết quả tương tác giữa các bài viết đó. Kết quả cuối cùng bài đăng Facebook sẽ cho bạn biết đâu là thời điểm vàng nên đăng bài để tăng tương tác.

Tìm hiểu chiến lược đăng bài của đối thủ cạnh tranh

Với cùng một đối thủ cạnh tranh, khách hàng mục tiêu sẽ giống nhau. Theo dõi và nghiên cứu những giờ vàng mà đối thủ của bạn đăng trong đó. Hãy làm theo phong cách đăng bài của họ để xem có tương tác nhiều hay không. 

Từ đó, bạn có thể tận dụng giờ vàng của đối thủ để đăng bài trên trang web của mình. Với phương pháp đăng bài này, hãy cố gắng làm cho hình ảnh và nội dung của bạn nổi bật và có chất lượng tốt hơn đối thủ.

Mỗi ngành, mỗi lĩnh vực, loại hình hoạt động trên Facebook sẽ có những giờ vàng riêng. Vì vậy, bạn cần xác định chính xác loại kênh trên Facebook để tìm ra khung thời gian và đăng bài phù hợp nhất.

Khung thời gian cách đăng bài Facebook hiệu quả nhất

Mỗi ngành, mỗi lĩnh vực, loại hình hoạt động trên Facebook sẽ có những giờ vàng riêng. Vì vậy, bạn cần xác định chính xác loại kênh trên Facebook để tìm ra khung thời gian và đăng bài phù hợp nhất.

Khung giờ đăng bài Facebook cá nhân

Đối với các bài viết trên trang cá nhân, muốn có lượng tiếp cận, tương tác hay tỷ lệ chuyển đổi cao, bạn cần xác định:

Số người trực tuyến trên nền tảng

Thói quen sử dụng mạng xã hội của bạn bè, khách hàng, người thân là bạn của bạn và cả những người theo dõi bạn.

Những người dưới 20 tuổi thường dành nhiều thời gian trực tuyến vào ban đêm. Những người từ 30 tuổi trở lên sẽ online nhiều hơn trong giờ nghỉ trưa hoặc 8 hoặc 9 giờ tối.

Khung 7 – 8 giờ sáng: Thời điểm mọi người lần đầu tiên thức dậy hoặc chuẩn bị đi làm. Mọi người sẽ có thói quen kiểm tra điện thoại và xem tin tức vào đầu ngày. Đây là thời điểm thích hợp để đăng những nội dung truyền cảm hứng và động lực, bạn không nên đăng ngay những thông tin bán hàng.

Khung giờ 11 – 1h chiều: Khi mọi người nghỉ trưa, họ có xu hướng vừa ăn vừa lướt Facebook xem giải trí. Đây cũng là khung thời gian thích hợp để bạn đăng bài bán hàng.

Khung giờ 7h – 10h: Đây là thời điểm một ngày làm việc và học tập kết thúc, các em sẽ nghỉ ngơi và online nhiều nhất trong ngày. Bạn nên tận dụng khung thời gian này.

Khung thời gian sau 10 giờ tối đến sáng: Trời đã khuya, mọi người đã nghỉ ngơi nhiều, chỉ còn lại “cú đêm”. Đây thường là những bạn trẻ thức trắng để học, chạy deadline hay chơi game, trò chuyện cùng bạn bè, bạn có thể đăng những bài chia sẻ, tâm sự hoặc bán đồ.

Thời gian đăng bài Facebook cho fanpage

Với FanPage, giờ đăng bài khá giống với đăng bài trên trang cá nhân. Theo nghiên cứu nhiều năm của chúng tôi về Marketing và đánh giá của các chuyên gia, thời điểm tốt nhất để đăng bài Facebook cho FanPage sẽ là từ 11 – 1h chiều và 7 – 9h tối.

Facebook còn hỗ trợ tính năng lên lịch đăng bài của FanPage để bạn thuận tiện hơn trong việc chuẩn bị bài đăng đạt hiệu quả cao hơn.

Khung thời gian đăng bài cho hiệp hội, nhóm

Các nhóm thường là nơi tụ tập của những người có cùng mục tiêu, lý tưởng và quan tâm đến một khía cạnh nào đó. Sau đó, bạn có một nhóm mục tiêu cụ thể, công việc của bạn chỉ là xác định thói quen ứng xử trên mạng xã hội của họ.

Tùy theo nhóm đối tượng của mỗi nhóm mà bạn xác định các khung thời gian khác nhau.

Đối với những nhóm phần lớn là cú đêm, bạn nên đăng bài vào sáng sớm hoặc tối muộn.

Với những nhóm chủ yếu là nhân viên văn phòng, từ 30 tuổi trở lên thì nên đăng vào buổi sáng sớm hoặc buổi tối để thu hút lượng lớn người xem.

Khung thời gian đăng bài cho từng ngành

Ngoài việc dựa vào các kênh, bạn cũng cần xác định giờ vàng theo ngành. Trên thực tế, mỗi ngành nghề cũng sẽ có nhóm đối tượng riêng, khi đó bạn cần xác định rõ từng loại khách hàng mục tiêu (trực tiếp) và nhóm khách hàng gián tiếp. 

Nếu hiểu rõ từng nhóm đối tượng này, bạn sẽ có khung thời gian đăng bài cho họ. Dưới đây là một số khung giờ đăng bài cho các ngành mà Digitalfuture gợi ý, bạn có thể tham khảo:

Lĩnh vực công nghệ: Thứ Tư (đặc biệt là từ 9 đến 11 giờ) là thời điểm vàng, thứ Bảy là ngày ít tương tác.

Ngành hàng tiêu dùng nhanh: Thời gian vàng là 1 giờ chiều thứ Tư và 11 giờ sáng thứ Sáu. Thứ bảy ít tương tác hơn.

Tìm Hiểu Thêm  Top 15 những ngành nghề lương cao cho nữ hot nhất 2024

Lĩnh vực truyền thông: Ngày tương tác nhiều nhất là thứ Tư; Giờ vàng là Thứ Ba, Thứ Tư, chiều Thứ Năm (5 giờ chiều) và sáng Thứ Sáu (8 giờ sáng – 9 giờ sáng).

Lĩnh vực giáo dục: Ngày tương tác nhiều nhất là Thứ Tư, giờ vàng là 9 giờ sáng Thứ Tư và 5 giờ sáng Chủ Nhật.

Lĩnh vực y tế y tế: Thời gian vàng là 11h – 1h chiều Thứ Tư, ngày ít tương tác là Thứ Bảy.

Lĩnh vực phi lợi nhuận: Khung giờ vàng 8 – 9h sáng thứ Tư và thứ Sáu.

Ngoài các khung thời gian gợi ý ở trên, bạn có thể quan sát, đánh giá thêm để tìm ra những khung giờ vàng tốt nhất để đăng bài Facebook cho ngành nghề và nhóm đối tượng mục tiêu của mình. 

Các khung thời gian này có thể thay đổi theo sự thay đổi trong xu hướng hành vi của người dùng và vào các thời điểm như dịp đặc biệt, ngày lễ, tết,… Vì vậy, bạn nên tự nghiên cứu để tìm ra khung thời gian chính xác nhất.

Cách đăng bài để tăng tương tác hiệu quả nhất

Nội dung bài viết trên Facebook

Nội dung bài viết quyết định sự thành công của một chiến lược quảng cáo Facebook. Kể cả khi bạn đăng hình ảnh, nội dung vào khung giờ vàng không có chất lượng tốt thì người xem cũng sẽ bỏ qua mà không để ý.

Việc đăng bài lên các trang fanpage để có lượng tương tác lớn và tăng click vào landing page không phải là điều đơn giản. Nó hoàn toàn khác với cách bạn đăng dòng trạng thái lên trang cá nhân.

Các bài viết giúp tạo đơn hàng phải có tính thương mại cao, có tác động mạnh mẽ và thôi thúc khách hàng hành động. Nếu không có kiến ​​thức chuyên sâu về marketing sẽ khó tạo ra những bài viết có lợi nhuận.

Ảnh hưởng của nghề nghiệp đến khung thời gian

Dựa trên nghiên cứu, khung giờ tối ưu để đăng bài trên Facebook cho các lĩnh vực khác nhau như sau:

Lĩnh vực in ấn: 19 giờ thứ Tư, 15 giờ thứ Năm và 14 giờ thứ Bảy.

Lĩnh vực nhà hàng: 13 giờ thứ Sáu, 11 giờ thứ Năm, 1 giờ – 16 giờ và 19 giờ thứ Tư.

Lĩnh vực thời trang: 16 giờ thứ Ba, buổi chiều thứ Năm, 21 giờ thứ Sáu và 17 giờ – 18 giờ thứ Bảy.

Giải trí, âm nhạc và phim ảnh: 14 giờ thứ Sáu, 14 giờ – 16 giờ Chủ Nhật, 15 giờ thứ Tư, và 11 giờ trưa thứ Hai.

Những khung giờ này được tối ưu hóa dựa trên nghiên cứu về thị trường Facebook và hành vi của khách hàng. Hãy chọn khung giờ phù hợp nhất với lĩnh vực kinh doanh của bạn để đăng bài hiệu quả nhất.

Thu hút lại tất cả các ý kiến ​​của khách hàng

Một trong những điều quan trọng bạn nên chú trọng sau khi đăng bài đó là sự tương tác. Để có nhiều người biết đến bài viết của bạn hơn, hãy tương tác với mọi bình luận từ khách hàng. Trích dẫn, cảm ơn vì đã đánh giá… Hãy làm mọi thứ có thể để tạo ra sự tương tác nhanh nhất và tốt nhất với khách hàng.

Đặc biệt, bài viết nên có từ 2 hình ảnh trở lên để tăng khả năng tiếp cận. Bạn nên thiết kế hình ảnh đảm bảo phù hợp với kích thước hiển thị trên Facebook. Ngoài ra, hãy đầu tư vào nội dung, ngôn từ để thu hút sự hấp dẫn và giúp khách hàng cảm thấy thích thú khi đọc bài viết của bạn.

Hướng dẫn cách tăng tương tác trên Facebook
Hướng dẫn cách tăng tương tác trên Facebook

Cách lên kế hoạch bài viết hiệu quả trên Facebook

Để tìm được giờ vàng đăng bài hiệu quả trên Facebook, bạn có thể tham khảo hướng dẫn sau.

Bước 1 – Nghiên cứu đối tượng mục tiêu của bạn

Nghiên cứu chuyên sâu về đối tượng mục tiêu sẽ giúp bạn xác định được nhu cầu, sở thích, hành vi của người tiêu dùng, xây dựng nội dung phù hợp cũng như lựa chọn khung thời gian học phù hợp.

Chẳng hạn như:

Nhóm đối tượng từ 18 – 25: Họ online nhiều nhất khi nào?

Nếu họ là nhân viên văn phòng thì họ lên mạng vào thời gian nào và hành vi trực tuyến của họ như thế nào ở từng khung giờ?

Nếu họ là freelancer thì khi nào họ sẽ đọc thông tin của bạn

Bước 2 – Thử nghiệm đăng nhiều khung thời gian để đo lường hiệu quả

Cách tốt nhất là làm bài kiểm tra. Đăng bài vào nhiều khung giờ và với nhiều loại nội dung, bạn sẽ biết đối tượng nào quan tâm ở từng khung giờ. Khi đó, bạn sẽ có đánh giá chính xác nhất và tìm được khung thời gian đăng bài phù hợp.

Bước 3 – Sử dụng thông tin chi tiết về đối tượng của Facebook

Facebook Audience Insights là một công cụ tuyệt vời (chúng tôi đã đề cập ở trên). Bạn có thể sử dụng công cụ này để xây dựng kế hoạch, xác định vị trí khách hàng và tối ưu hóa các chiến dịch quảng cáo hiệu quả.

Ngoài việc giúp phân chia tỷ lệ đăng bài và lên lịch vào các khung thời gian phù hợp, FAI còn giúp nghiên cứu về nhân khẩu học, sở thích, thói quen và hành vi của đối tượng mục tiêu trên Facebook một cách rõ ràng hơn.

Bước 4 – Phân tích đối thủ cạnh tranh

Một điều quan trọng khác mà bạn cần làm khi đăng bài lên Facebook là phân tích và hiểu rõ đối thủ cạnh tranh.

Hiểu cách đối thủ cạnh tranh của bạn làm Facebook, họ đăng khung thời gian nào và hiệu quả của nó như thế nào?

Tìm Hiểu Thêm  Lá ổi có tác dụng gì? Những tác dụng hữu ích đối với sức khỏe

Đây cũng là cách để bạn biết được đối tượng mục tiêu của mình tập trung vào những giờ nào, loại bài đăng nào có hiệu quả ở từng khung giờ và xem lại phong cách đăng bài của bản thân để tìm ra hướng đi phù hợp.

Tìm hiểu về giờ vàng trên các mạng xã hội khác

Đánh giá chung về thời điểm vàng để đăng bài viết lên mạng xã hội được chia sẻ bởi Hubspot – The State of Social Media Trends. Đến cuối năm 2022, đã có hơn nửa tỷ người dùng mạng xã hội trên toàn thế giới, tăng 14% so với năm trước.

Và khung giờ vàng để đăng bài cho tất cả các lĩnh vực, nền tảng là từ 6h chiều – 9h tối và 12h – 3h chiều.

Ngày tương tác nhiều nhất để đăng nội dung là thứ Sáu hàng tuần.

Ngoài ra, mỗi kênh cũng có những khung giờ vàng riêng, bạn nên tham khảo để tối ưu hóa hiệu quả đăng bài.

Giờ vàng để đăng bài trên Instagram

Khung thời gian tốt nhất để đăng bài là vào khoảng buổi tối: từ 6 giờ chiều. – 9 giờ tối, 00 giờ sáng – 3 giờ sáng và 1 giờ chiều – 6 giờ chiều. Ngày tốt nhất để đăng là thứ bảy hàng tuần, ngày tồi tệ nhất là thứ hai. Thời điểm bạn nên tránh đăng bài là 6 – 9 giờ sáng và 9 – 12 giờ trưa.

Giờ vàng đăng nội dung lên Tiktok

Tiktok là nền tảng video ngắn cực kỳ phổ biến với GenZ và Millennials. Thời gian lý tưởng để đăng bài là từ 6 giờ chiều,  9 giờ tối, 3 giờ chiều và 12 giờ trưa.

Đối với B2B, thứ bảy và thứ năm là những ngày tốt nhất để đăng bài. 

B2C nên đăng vào thứ bảy và chủ nhật.

Ngày tốt không tốt và hạn chế đăng bài là Thứ Hai, Thứ Ba và Thứ Sáu.

Thời điểm vàng để đăng bài trên LinkedIn

Linkedin là một nền tảng dành riêng cho cộng đồng đang làm việc và tìm kiếm việc làm. Nền tảng này được sử dụng để xây dựng các mối quan hệ tại nơi làm việc. Và đây cũng là kênh duy nhất có thời gian đăng bài lý tưởng vào các ngày trong tuần.

Khung thời gian tốt nhất là từ 9 giờ sáng đến 6 giờ chiều.

Những ngày tốt nhất để đăng bài là Thứ Hai, Thứ Tư và Thứ Ba hàng tuần.

Những ngày không tốt để đăng bài là thứ bảy và chủ nhật.

Giờ vàng để đăng bài trên Pinterest

Với Pinterest, thời điểm đăng bài tốt nhất thường là 3h chiều và 6h chiều.

  • Khung giờ phổ biến là 6 giờ chiều – 9:00 tối được các nhà tiếp thị lựa chọn trong lĩnh vực hàng không, quốc phòng, nông nghiệp, thực phẩm & đồ uống.
  • 29% nhà tiếp thị cho rằng ngày tốt nhất để đăng bài là thứ Sáu và ngày xấu là Chủ nhật.

Thời điểm vàng để đăng nội dung lên Youtube

Theo nghiên cứu, thói quen của người dùng trên nền tảng Youtube hiện nay như sau: 86% người dùng mạng xã hội Việt Nam sử dụng Youtube.

Các khung giờ tốt nhất là 6 giờ chiều – 9 giờ tối, 3 giờ chiều – 6 giờ chiều và buổi trưa đến 3 giờ chiều.

18% nhà tiếp thị khuyên bạn nên đăng video vào thứ Sáu và thứ Bảy.

Thứ ba được coi là ngày xấu nhất, đặc biệt là từ 6 – 9 giờ sáng.

Ngoài những chia sẻ trên, chúng tôi đã giải đáp một số thắc mắc của độc giả dưới đây.

Nếu quên đăng bài vào giờ cao điểm thì có bù được không?

Câu trả lời là có! Bạn có thể đăng các khung thời gian khác nhưng như đã nói sẽ không hiệu quả. Bạn vẫn nên chú ý tới khung giờ vàng để đăng bài. Hoặc trong trường hợp có tình huống đột xuất, bạn có thể đặt lịch hẹn trước 1-2 ngày để tránh bỏ lỡ cơ hội cao tiếp cận khách hàng.

Đăng đúng giờ vàng mà vẫn không có tương tác?

Nếu bạn đăng bài vào khung giờ cao điểm mà không có tương tác, bạn có thể đang gặp phải những trường hợp sau:

Đúng đối tượng nhưng sai giờ vàng của đối tượng  cũng như ngành đó.

Nhắm sai đối tượng mục tiêu dẫn đến sai giờ vàng.

Nội dung và thời gian đăng bài, cái nào quan trọng hơn?

Dù giờ vàng đăng bài trên Facebook được coi là quan trọng nhưng nội dung vẫn là yếu tố cốt lõi quyết định bạn có thu hút được khách hàng tiềm năng hay không. Việc xác định khung giờ vàng đăng bài sẽ giúp bạn thu hút được tỷ lệ đối tượng mục tiêu cao (tất nhiên cũng sẽ có những khung giờ khác nhưng ít hơn).

Tuy nhiên, nếu bạn chỉ đăng bài đúng khung giờ nhưng nội dung không chất lượng thì bạn sẽ không có được tỷ lệ chuyển đổi dù có tiếp cận được họ. Tốt nhất bạn nên làm tốt cả 2 yếu tố trên, có nội dung chất lượng và đăng bài đúng thời điểm thì sẽ đạt được hiệu quả cao nhất.

Bài viết trên Digitalfuture đã cung cấp toàn bộ thông tin về các khung giờ vàng đăng bài trên Facebook. Hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích với bạn. Đừng quên thường xuyên truy cập vào Digitalfuture để đọc thêm các bài viết về công nghệ nhé.

Scroll to Top