Agency Là Gì? Các Loại Hình Agency Phổ Biến Trong Marketing

Agency chịu trách nhiệm định hình chiến lược và thực hiện chiến dịch tiếp thị cho một doanh nghiệp khác, sử dụng nhiều công cụ, loại nội dung và kênh truyền thông khác nhau. Thời đại 4.0 khiến thuật ngữ Agency là gì ngày càng phổ biến, rộng rãi trên thị trường và được nhiều doanh nghiệp tin dùng. Tìm hiểu cùng Digitalfuture qua bài viết dưới đây. 

Agency là gì?

Agency là các công ty, tổ chức chuyên cung cấp dịch vụ theo yêu cầu của một doanh nghiệp hoặc tổ chức khác, bao gồm các công việc như thiết kế website, truyền thông, sự kiện, TVC quảng cáo, SEO, quảng cáo,… Các Agency thường có đội ngũ chuyên gia ở các lĩnh vực khác nhau, cung cấp các dịch vụ tùy chỉnh cho khách hàng của họ dựa trên nhu cầu và mục tiêu kinh doanh của họ.

Nói một cách đơn giản, Agency giống như một bộ phận Marketing bên ngoài doanh nghiệp. Ở Việt Nam, khái niệm Agency thường được sử dụng cho các công ty truyền thông, quảng cáo và nói chung cho các dịch vụ Marketing.

Tìm hiểu về loại hình Agency là gì
Tìm hiểu về loại hình Agency là gì

Vai trò của công ty Agency ngày nay

Với sự bùng nổ của công nghệ, chuyển đổi số mạnh mẽ cũng như sự cạnh tranh khốc liệt trong kinh doanh, các doanh nghiệp ngày càng cần các chuyên gia trong lĩnh vực Marketing, quảng cáo để tạo ra các chiến dịch Marketing hiệu quả và tối ưu hơn. Lợi ích khi sử dụng dịch vụ Agency bao gồm:

Trình độ chuyên môn cao

Các công ty Agency thường có đội ngũ chuyên gia có kiến ​​thức và kinh nghiệm trong lĩnh vực Marketing giúp đưa ra những lời khuyên khách quan và tận dụng tối đa các công cụ, kênh và phương pháp tốt nhất để đạt được mục tiêu kinh doanh của doanh nghiệp.

Tiết kiệm thời gian và nguồn lực

Thuê Agency giúp doanh nghiệp chuyển giao một số công việc và trách nhiệm cho họ để họ có thể tập trung vào các hoạt động quan trọng khác. Việc có đội ngũ chuyên nghiệp đảm nhận một phần công việc giúp giảm áp lực và tiết kiệm thời gian.

Tuy nhiên, việc sử dụng dịch vụ của Agency cũng có thể phải trả một khoản phí lớn cho dịch vụ đó. Vì vậy, doanh nghiệp cần cân nhắc, đánh giá kỹ lưỡng các yếu tố như nguồn lực, mục tiêu hiện có trước khi quyết định.

Tạo chiến lược tiếp thị và quảng cáo độc đáo

Agency thường tích lũy được nhiều kinh nghiệm làm việc với các khách hàng và dự án khác nhau. Đồng thời, họ cũng tập trung vào nghiên cứu và phân tích thị trường cũng như các xu hướng mới nhất trong Tiếp thị cũng như các ngành và thị trường khác nhau. Điều này góp phần tạo ra những chiến lược Marketing phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp.

Phân tích và đo lường hiệu suất

Các công ty Agency thường phải cung cấp báo cáo chi tiết và phân tích các chỉ số hiệu quả như tỷ lệ chuyển đổi, số lượt truy cập, số lượng tương tác, số lượng liên hệ, số lượng mua hàng,… để doanh nghiệp sử dụng dịch vụ. Điều này giúp khách hàng đưa ra quyết định kinh doanh đúng đắn và có căn cứ. 

Các công ty Agency cũng đưa ra những đề xuất nhằm cải thiện chiến lược tiếp thị của khách hàng.

Cập nhật những xu hướng mới nhất

Các chuyên gia của công ty Agency luôn cập nhật những xu hướng mới nhất trong lĩnh vực Marketing, từ đó cũng giúp khách hàng cập nhật và áp dụng những chiến lược Marketing, quảng cáo tiên tiến nhất, phù hợp xu hướng. Nhờ đó, hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp sẽ xuất hiện quen thuộc và dễ dàng tạo ấn tượng tốt với khách hàng.

Chức năng của công ty Agency

Tại sao các doanh nghiệp sản xuất có thể tự bỏ tiền ra thuê Agency làm truyền thông, quảng cáo trong khi họ vẫn có thể tự làm được?

Chức năng của Agency là thực hiện các chiến lược, chiến dịch truyền thông nhằm thu hút người tiêu dùng biết đến sản phẩm/dịch vụ của mình. Họ chuyên về một lĩnh vực nhất định và không bao gồm nhiều phòng ban/phòng ban như các doanh nghiệp sản xuất. Chính vì vậy mà nhiều doanh nghiệp vẫn cần đến dịch vụ của các công ty Agency.

Chức năng của các công ty Agency bao gồm:

  • Xây dựng kế hoạch và thực hiện các chiến lược tiếp thị phù hợp để đáp ứng yêu cầu của khách hàng
  • Đưa ra những ý tưởng sáng tạo, khác biệt, độc đáo và bắt kịp xu hướng mới nhất, nhằm mang lại kết quả tốt nhất cho khách hàng
  • Hỗ trợ doanh nghiệp triển khai, quản lý và tối ưu hóa hoạt động Marketing
  • Theo dõi và đo lường kết quả, tối ưu các chiến dịch trong kế hoạch
  • Nâng cao nhận thức của người tiêu dùng về sản phẩm/dịch vụ của khách hàng, nêu rõ tính độc đáo, khác biệt của sản phẩm/dịch vụ so với đối thủ cạnh tranh.

Nói một cách ngắn gọn, các công ty Agency cần chú ý và nắm vững 2 điều: “ý tưởng độc đáo, khác biệt, sáng tạo” và “người tiêu dùng”.

Các loại hình hoạt động của Agency

Hiện nay có rất nhiều mô hình, lĩnh vực hoạt động của các Agency, trong đó phổ biến nhất phải kể đến:

  • Công ty quảng cáo
  • Đại lý thương hiệu
  • Cơ quan truyền thông
  • Cơ quan tiếp thị kỹ thuật số
  • Cơ quan thiết kế web
  • Cơ quan thiết kế đồ họa
  • Trung tâm nghiên cứu thị trường
  • Đại lý in ấn
  • Cơ quan PR
Các loại hình hoạt động của công ty Agency 
Các loại hình hoạt động của công ty Agency

Advertising Agency

Chuyên cung cấp các dịch vụ tiếp thị, quảng cáo tới khách hàng. Các công ty này thường có đội ngũ chuyên gia về tiếp thị và quảng cáo, sáng tạo, kỹ thuật số, sản xuất và phân tích dữ liệu.

Brand Agency

Còn được gọi là công ty xây dựng thương hiệu, chuyên cung cấp dịch vụ quản lý và xây dựng thương hiệu cho khách hàng. Brand Agency phải đưa ra các giải pháp tối ưu giúp khách hàng tạo dựng hình ảnh thương hiệu tích cực và độc đáo trên thị trường. 

Mô hình Agency này phải có kiến ​​thức chuyên sâu về thị trường, khách hàng và các xu hướng mới nhất để đưa ra các chiến lược, chiến dịch quảng cáo, truyền thông hiệu quả.

Media Agency

Là đại lý cung cấp dịch vụ quảng cáo, truyền thông cho các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân muốn quảng bá thương hiệu, sản phẩm của mình. Bao gồm việc lựa chọn các phương tiện truyền thông như tivi, radio, tạp chí, website, mạng xã hội,… phù hợp với mục tiêu khách hàng, thiết kế và phát triển nội dung quảng cáo, đặt quảng cáo ở vị trí phù hợp và tối ưu hóa các chiến dịch truyền thông.

Tìm Hiểu Thêm  Top 15 những ngành nghề lương cao cho nữ hot nhất 2024

Digital Marketing Agency

Công ty Agency cung cấp các giải pháp truyền thông như phát triển chiến lược tiếp thị, quảng cáo trực tuyến, thiết kế và phát triển trang web, SEO, tiếp thị qua email, sản xuất nội dung, phân tích và đo lường hiệu suất,…

Web Designing Agency

Mô hình Agency thiết kế web, chuyên thiết kế và phát triển website cho các tổ chức, doanh nghiệp hoặc cá nhân. Bao gồm thiết kế giao diện website, lập trình website, phát triển chức năng website, tối ưu hóa website cho công cụ tìm kiếm, cải thiện trải nghiệm người dùng,…

Graphic design Agency

Là công ty thiết kế đồ họa, chuyên cung cấp các ấn phẩm và dịch vụ nhận diện thương hiệu như thiết kế logo, thiết kế bao bì sản phẩm, thiết kế banner, thiết kế website, thiết kế sách, thiết kế tạp chí và các ấn phẩm khác. tài liệu theo lĩnh vực,…

Market Research Agency

Là cơ quan chuyên nghiên cứu, khảo sát, thu thập thông tin về thị trường, khách hàng, sản phẩm và các vấn đề liên quan đến kinh doanh,…

Print Agency

Chuyên thiết kế và sản xuất các sản phẩm in ấn như tài liệu văn phòng, sách, báo, tạp chí, tờ rơi, tờ rơi, poster, Standee, catalogue, name card,…

PR Agency

Là mô hình cơ quan quan hệ công chúng, chuyên quản lý, xây dựng và bảo vệ hình ảnh công ty, sản phẩm hoặc thương hiệu của khách hàng bằng cách tạo ra các chiến lược truyền thông hiệu quả với các phương pháp: viết bài, phát hành thông cáo báo chí, tổ chức sự kiện và xây dựng mối quan hệ với giới truyền thông.

Các vị trí thường gặp trong một công ty Agency Marketing

Tùy theo quy mô và cơ cấu tổ chức của Agency, một công ty sẽ có (hoặc không) các vị trí sau:

  • Các vị trí quản lý chung
  • Vị trí kinh doanh và quan hệ khách hàng
  • Vị trí kỹ thuật số
  • Vị trí sáng tạo nội dung
  • Vị trí truyền thông
  • Các vị trí khác

Các vị trí quản lý chung

Giám đốc Marketing (CMO)

  • Giám đốc Marketing chịu trách nhiệm tổ chức và điều hành các hoạt động của bộ phận Marketing nói chung
  • Lập kế hoạch chiến lược tiếp thị và quản lý việc thực hiện để đạt được mục tiêu bán hàng
  • Lập kế hoạch và chiến lược xây dựng thương hiệu nhằm nâng cao giá trị thương hiệu và tạo sự khác biệt so với đối thủ
  • Xây dựng và nuôi dưỡng mối quan hệ tốt đẹp với các đối tác, khách hàng tiềm năng.
Giám đốc Marketing chịu trách nghiệm điều hành các hoạt động của Marketing
Giám đốc Marketing chịu trách nghiệm điều hành các hoạt động của Marketing

Trưởng phòng Marketing

  • Đề xuất và lập kế hoạch ngân sách cho hoạt động Marketing với cấp trên
  • Lập kế hoạch và tổ chức thực hiện các mục tiêu, chính sách của công ty liên quan đến hoạt động Marketing
  • Theo dõi, đo lường, đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng trên nền tảng mạng xã hội
  • Đánh giá, đo lường và báo cáo hiệu quả các chiến dịch Marketing lên cấp trên

Vị trí kinh doanh và quan hệ khách hàng

Account Manager

  • Tìm kiếm và xây dựng mối quan hệ với khách hàng, đối tác
  • Xác định yêu cầu của khách hàng, phối hợp với bộ phận tư vấn giải pháp, cung cấp giải pháp cho khách hàng
  • Đánh giá và xây dựng kế hoạch kinh doanh cho khách hàng.
  • Account Manager Chịu trách nhiệm điều phối công việc và quản lý bộ phận Account

Account Executive

  • Xây dựng và nuôi dưỡng mối quan hệ với khách hàng
  • Tiếp nhận hồ sơ, phối hợp cùng team phân tích nhu cầu khách hàng, lên ý tưởng, đề xuất và định hướng thực hiện các chiến dịch quảng cáo, truyền thông
  • Tư vấn, báo giá, giải thích cho khách hàng về các hạng mục, chi phí
  • Kiểm soát tiến độ và chất lượng dự án, báo cáo định kỳ cho cấp trên và khách hàng.
  • Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của cấp trên.

Business Development Executive

  • Tìm kiếm khách hàng tiềm năng và tư vấn cho họ các hình thức quảng cáo
  • Hỗ trợ khách hàng xây dựng kế hoạch truyền thông hiệu quả nhất dựa trên tình hình trao đổi thực tế và nhu cầu, mục tiêu của khách hàng
  • Trình bày và tư vấn cho khách hàng phương pháp thực hiện
  • Báo giá, đàm phán và ký kết hợp đồng
  • Rà soát tiến độ thực hiện, đảm bảo dự án vẫn theo đúng kế hoạch.

Technical Support

  • Chịu trách nhiệm bảo mật hệ thống trong công ty, đặc biệt là dữ liệu nội bộ và dữ liệu backup
  • Khắc phục sự cố hệ thống và internet
  • Giám sát việc sử dụng mạng hàng ngày và cung cấp hỗ trợ kỹ thuật cho nhân viên
  • Quản lý hệ thống Internet trong công ty
  • Đề xuất các giải pháp cải tiến, nâng cấp công nghệ thông tin
  • Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của cấp trên.

Customer Service

  • Phối hợp với các bộ phận liên quan giải quyết các vấn đề của khách hàng
  • Thường xuyên trao đổi, liên lạc với khách hàng để được tư vấn và chăm sóc
  • Khảo sát và lấy ý kiến ​​khách hàng sau khi sử dụng sản phẩm, dịch vụ để góp phần hoàn thiện sản phẩm, dịch vụ ngày càng tốt hơn
  • Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của cấp trên

Các vị trí về Digital

Digital Marketing Manager

  • Tham gia vào quá trình hoạch định chiến lược Digital Marketing cho khách hàng
  • Quản lý và tối ưu các chiến dịch quảng cáo trực tuyến để đảm bảo hiệu quả cao nhất
  • Phân tích, đánh giá kết quả các chiến dịch, báo cáo và đề xuất cải tiến nhằm tối ưu hóa hiệu quả cho khách hàng
  • Theo dõi và phân tích dữ liệu để đưa ra chính sách, chiến lược phù hợp với nhu cầu thị trường
  • Nắm bắt các xu hướng, thay đổi trong lĩnh vực Digital Marketing, đưa ra các gợi ý, giải pháp tối ưu

Digital Marketing Executive

  • Tham gia vào quá trình hoạch định chiến lược Digital Marketing cho khách hàng
  • Triển khai và tối ưu các chiến dịch quảng cáo đảm bảo hiệu quả cao nhất
  • Tham gia vào quá trình phát triển nội dung để đảm bảo nội dung truyền tải thông điệp và giá trị tới khách hàng
  • Thực hiện các hoạt động liên quan đến Digital như SEO, SEM,… để tăng tương tác và tăng chuyển đổi khách hàng
  • Phối hợp với nhóm để đạt được mục tiêu và mong đợi của khách hàng.

Advertising Executive

  • Quản lý, phân bổ ngân sách, triển khai các chiến dịch Ads cho Google, Tiktok/Zalo/Facebook,…
  • Phối hợp với nhóm để đưa ra các ý tưởng sáng tạo và cho ra những nội dung chất lượng, giúp quảng cáo đạt kết quả tốt
  • Liên tục cập nhật các kỹ thuật, thuật toán mới nhất để vận hành quảng cáo
  • Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của quản lý.
Google Ads Executive
  • Xây dựng và triển khai các kế hoạch quảng cáo trên Google, Youtube, GDN,…
  • Theo dõi, đo lường và tối ưu hóa các chiến dịch quảng cáo
  • Xem xét, đánh giá và đưa ra những điều chỉnh phù hợp cho chiến dịch quảng cáo trên Google
  • Hỗ trợ thực hiện công việc với các bộ phận khác.
Facebook Ads Executive
  • Xây dựng kế hoạch chạy Facebook Ads phù hợp với chiến dịch Marketing của khách hàng
  • Lên ý tưởng và viết nội dung quảng cáo, bao gồm cả bài viết, hình ảnh
  • Triển khai các chiến dịch quảng cáo trên Facebook theo ngân sách đã thỏa thuận với khách hàng
  • Theo dõi, đánh giá để tối ưu hóa nội dung, chi phí và tỷ lệ chuyển đổi của các chiến dịch quảng cáo Facebook Ads, đảm bảo kết quả bám sát lộ trình và mục tiêu khách hàng đưa ra.
Tiktok Ads Executive
  • Phối hợp với bộ phận Video Editor để tạo ra những video Tiktok chất lượng cao, độc đáo theo yêu cầu của khách hàng
  • Thiết kế, triển khai và quản lý các chiến dịch quảng cáo Tiktok hiệu quả
  • Theo dõi, phân tích và báo cáo kết quả cho cấp trên và khách hàng

Social Media Executive

  • Phân tích, đánh giá kênh mạng xã hội phù hợp nhất với yêu cầu khách hàng
  • Triển khai nội dung phù hợp cho các kênh mạng xã hội như Facebook, Instagram, Tiktok,…
  • Quản lý và phối hợp với bộ phận Digital Marketing thực hiện chiến lược quảng cáo trên các kênh mạng xã hội
  • Đo lường và phân tích hiệu quả của các chiến dịch quảng cáo trên các kênh truyền thông xã hội, đưa ra báo cáo và đề xuất cải tiến.
Tìm Hiểu Thêm  Ipad Cellular là gì? Sự khác biệt giữa Ipad WiFi và Ipad Cellular

SEO Executive

  • Nghiên cứu và phân tích các chủ đề từ khóa phù hợp với mục tiêu khách hàng
  • Phân tích và đánh giá website của khách hàng để tìm ra các vấn đề kỹ thuật và đề xuất giải pháp tối ưu website
  • Phát triển và thực hiện chiến lược xây dựng liên kết để tăng sức mạnh của website trên các công cụ tìm kiếm
  • Theo dõi và đo lường hiệu quả của các chiến dịch tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, cung cấp báo cáo và đề xuất cải tiến.
  • Cập nhật và đề xuất các phương pháp tối ưu mới nhất để đảm bảo website của khách hàng luôn được xếp hạng tốt nhất trên các công cụ tìm kiếm.

Vị trí Sáng tạo nội dung

Creative Director

  • Giám đốc sáng tạo Chịu trách nhiệm lên ý tưởng sáng tạo các chiến dịch Marketing được triển khai theo yêu cầu của khách hàng
  • Thường xuyên nghiên cứu thị trường và nắm bắt xu hướng trên nền tảng mạng xã hội
  • Phối hợp với nhóm và các bộ phận khác để đề xuất các ý tưởng sáng tạo phù hợp với chiến lược, chiến dịch Marketing.

Content Manager

  • Chịu trách nhiệm lập kế hoạch và phân phối nội dung phù hợp trên nền tảng mạng xã hội
  • Quản lý, vận hành và đánh giá tiến độ hàng tháng/quý.

Content Marketing Executive

  • Xây dựng kế hoạch tiếp thị nội dung
  • Quản lý, sáng tạo và phát triển nội dung bài viết cho TVC, media, các kênh mạng xã hội
  • Phát triển và tối ưu nội dung trên các kênh liên quan như Website, Landing page,…
  • Lên ý tưởng và phối hợp với các bộ phận khác để hoàn thành công việc đúng tiến độ
  • Triển khai các hoạt động Marketing và thực hiện các công việc liên quan khác.

Content Writer

  • Lập kế hoạch, tạo nội dung và triển khai theo chủ đề và mục tiêu của khách hàng
  • Xây dựng kênh và phát triển nội dung trên các kênh đó theo yêu cầu của khách hàng
  • Phối hợp với các bộ phận khác để sản xuất nội dung chất lượng, có tính tương tác cao trên nền tảng mạng xã hội
  • Liên tục cập nhật những xu hướng mới nhất, tăng độ nhận diện thương hiệu
  • Báo cáo kết quả cho cấp trên và khách hàng
  • Thực hiện các công việc liên quan khác.

Content SEO

  • Lập kế hoạch từ khóa và nội dung theo chiến lược thương hiệu
  • Nghiên cứu và đưa ra ý tưởng triển khai nội dung theo kế hoạch chủ đề đã được phê duyệt
  • Viết bài chuẩn SEO
  • Tối ưu tiêu chí Onpage cho nội dung
  • Phân tích và đo lường các chỉ số tối ưu hóa nội dung hiệu quả
  • Triển khai các định dạng Content theo yêu cầu của cấp trên.

Các vị trí Media

Art Director

  • Phát triển định hướng nghệ thuật cho các chiến dịch truyền thông tốt nhất trong nhiều dự án của khách hàng
  • Sản xuất và giám sát quá trình thiết kế, sáng tạo nghệ thuật
  • Kiến thức vững chắc về sản xuất sáng tạo, chỉ đạo nghệ thuật, thiết kế đồ họa,…
  • Phối hợp các hoạt động sáng tạo và tư vấn cho khách hàng hướng đi tốt nhất để thực hiện.

Production Director

  • Kiểm soát quá trình thực hiện để đảm bảo các quy trình sản xuất được thực hiện hiệu quả và hiệu quả
  • Theo dõi, đánh giá quy trình sản xuất, năng suất để đưa ra các đề xuất cải tiến
  • Làm việc với nhân viên kỹ thuật để điều phối các hoạt động liên quan đến sản xuất
  • Chịu trách nhiệm giảm thiểu hoặc khắc phục mọi tổn thất trong sản xuất (sự cố máy móc và thời gian ngừng hoạt động).

Video Editor

  • Tham gia vào quá trình lập kế hoạch sản xuất video, thực hiện biên tập, chỉnh sửa video để tạo ra sản phẩm hoàn chỉnh theo yêu cầu của khách hàng
  • Tạo ý tưởng và đề xuất cách trình bày video để đạt được mục tiêu truyền thông và tiếp thị của dự án
  • Đảm bảo tuân thủ các hạn chế và quy định về bản quyền liên quan đến việc sử dụng tài liệu âm thanh và hình ảnh trong video.

Graphic Designer

  • Thiết kế các tài liệu quảng cáo, truyền thông bao gồm poster, banner quảng cáo, tờ rơi,… theo yêu cầu của khách hàng
  • Phát triển các ý tưởng thiết kế mới và đưa ra các giải pháp thiết kế sáng tạo, độc đáo cho khách hàng.

Các vị trí khác

PR Executive

  • Tham gia vào quá trình hoạch định chiến lược truyền thông cho khách hàng
  • Thiết kế và thực hiện các chiến dịch truyền thông trên các phương tiện truyền thông như báo chí, truyền hình, đài phát thanh, website, mạng xã hội,… nhằm quảng bá sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu của khách hàng
  • Lập kế hoạch và thực hiện các sự kiện PR như họp báo, họp báo, tiệc tùng và các hoạt động khác nhằm quảng bá sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu của khách hàng
  • Quản lý mối quan hệ với báo chí, blogger và nhà xuất bản để quảng bá các chiến dịch PR
  • Chuẩn bị nội dung cho truyền thông bao gồm các bài viết, bài phát biểu,…
  • Theo dõi và đánh giá kết quả hoạt động PR, lập báo cáo cho khách hàng và các bên liên quan
  • Đề xuất các ý tưởng mới và phát triển chiến lược PR nhằm nâng cao hiệu quả của các chiến dịch trong tương lai.

Event Executive

  • Tham gia vào quá trình lập kế hoạch sự kiện chiến lược cho khách hàng
  • Thiết kế, lập kế hoạch và thực hiện các hoạt động sự kiện như phát sóng đảm bảo sự kiện diễn ra thành công và suôn sẻ
  • Tìm kiếm và quản lý đối tác, nhà tài trợ, nhà cung cấp để đáp ứng nhu cầu sự kiện
  • Phối hợp với các bộ phận khác trong Đại lý để đảm bảo sự kiện được quảng bá và tiếp cận khách hàng một cách hiệu quả
  • Đảm bảo hoạt động sự kiện tuân thủ đúng quy định pháp luật và tiêu chuẩn chất lượng của Agency
  • Chuẩn bị các tài liệu cần thiết cho sự kiện
  • Theo dõi và đánh giá kết quả, cung cấp báo cáo cho khách hàng và các bên liên quan
  • Đề xuất các ý tưởng mới và phát triển chiến lược nhằm nâng cao hiệu quả của các sự kiện trong tương lai.

Tùy theo quy mô, mô hình hoạt động và tính chất đặc thù của từng Agency mà bản mô tả công việc cho từng vị trí có thể có những yêu cầu khác nhau để phù hợp.

Những phẩm chất cần có của một nhân viên Agency

Để trở thành thành viên chất lượng của công ty Agency, một người cần trau dồi và rèn luyện các kỹ năng sau:

  • Chuyên môn
  • Suy nghĩ sáng tạo
  • Kĩ năng giao tiếp
  • Kỹ năng phân tích và đọc dữ liệu
  • Khả năng giải quyết vấn đề
  • Đam mê và tận tâm

Chuyên môn

Để làm tốt lĩnh vực Marketing, mỗi người cần có kiến ​​thức chuyên môn ở ít nhất một vị trí, bao gồm các công cụ và kỹ thuật Digital Marketing, sáng tạo nội dung, kinh doanh, quan hệ khách hàng, PR, truyền thông,… Đồng thời, biết cách sử dụng các công cụ phân tích, đo lường để đánh giá kết quả các chiến dịch nhằm triển khai và đạt hiệu quả tối ưu.

Suy nghĩ sáng tạo

Đặc biệt trong thị trường cạnh tranh khốc liệt như hiện nay, tư duy sáng tạo sẽ là trọng tâm để tạo ra những cách làm độc đáo, khác biệt so với đối thủ, thu hút sự chú ý của khách hàng. .

Kĩ năng giao tiếp

Kĩ năng giao tiếp tốt giúp truyền tải thông điệp, quảng cáo một cách rõ ràng và hiệu quả tới khách hàng. Đồng thời, bạn có thể giải thích các chiến lược, phương pháp Marketing cho khách hàng cũng như nhân viên của mình. 

Đây chính là vũ khí giúp xây dựng mối quan hệ tốt đẹp, lâu dài với khách hàng, đồng thời có khả năng phối hợp tốt với các thành viên trong nhóm, cam kết mang lại hiệu quả tối ưu nhất.

Kỹ năng phân tích và đọc dữ liệu

Nhân viên Agency cần có khả năng thu thập, phân tích và hiểu dữ liệu liên quan đến các chiến dịch Marketing để đưa ra các quyết định chiến lược và tối ưu hóa hiệu quả của chiến dịch.

Khả năng giải quyết vấn đề

Trong quá trình thực hiện chiến dịch, đội ngũ nhân viên của Agency sẽ thường xuyên gặp phải những vấn đề, thách thức, thậm chí là những yêu cầu quá mức từ phía khách hàng. Vì vậy, khả năng linh hoạt trong giải quyết vấn đề là rất cần thiết. Kỹ năng giải quyết vấn đề bao gồm khả năng phân tích tình huống, xác định nguyên nhân và đưa ra giải pháp kịp thời hiệu quả.

Tìm Hiểu Thêm  Xingtu Là Gì? Hướng Dẫn Cách Tải Và Sử Dụng Xingtu Đơn Giản

Đam mê và tận tâm

Đam mê lĩnh vực Marketing giúp mỗi cá nhân có động lực nghiên cứu, tìm hiểu các xu hướng mới, đưa ra những ý tưởng sáng tạo và xây dựng chiến lược Marketing hiệu quả. Tận tâm giúp đỡ các chuyên gia Marketing hoàn thành công việc đúng thời hạn và đạt được mục tiêu của họ.

Cách chọn công ty Agency phù hợp

  • Xác định mục tiêu
  • Xem xét năng lực tài chính
  • Coi Agency là đối tác
  • Hãy mở rộng địa lý
  • Đánh giá đề xuất của Agency
  • Đảm bảo Agency cung cấp dịch vụ toàn diện và chất lượng

Xác định mục tiêu

Trước khi thuê Agency thực hiện các chiến dịch truyền thông, doanh nghiệp phải xác định mục tiêu, loại hình, sản phẩm mình muốn quảng bá.

  • Xác định mục tiêu của chiến dịch truyền thông: ví dụ như tăng doanh thu, tăng nhận thức về thương hiệu, xây dựng hình ảnh uy tín, tạo sự quan tâm của công chúng hoặc thúc đẩy sự hiểu biết về sản phẩm/dịch vụ.
  • Xác định loại chiến dịch truyền thông bạn muốn triển khai: quảng cáo truyền thống, quảng cáo trực tuyến, quảng cáo xã hội, quảng cáo nội dung hoặc truyền thông sự kiện.
  • Xác định sản phẩm hoặc dịch vụ bạn muốn quảng bá thông qua chiến dịch truyền thông.

Việc có mục tiêu rõ ràng giúp lựa chọn được một Agency có khả năng đáp ứng và phù hợp với yêu cầu, giúp cả doanh nghiệp và đại lý hiểu được ý định, tạo ra những thông điệp, hoạt động phù hợp nhằm tăng cường nhận diện và giới thiệu sản phẩm/dịch vụ đó đến khách hàng mục tiêu, từ đó giúp việc hợp tác suôn sẻ và hiệu quả hơn.

Xem xét năng lực tài chính

Doanh nghiệp nên đánh giá nguồn tài chính sẵn có của mình bao gồm ngân sách dự án và khả năng chi trả trong dài hạn. Điều này giúp doanh nghiệp tìm được Agency phù hợp trong khả năng tài chính và nguồn lực của mình.

So sánh chi phí dịch vụ của Agency và lợi ích mà doanh nghiệp có thể nhận được từ sự hợp tác đó. Điều này giúp đảm bảo rằng doanh nghiệp đang làm việc với một cơ quan có khả năng mang lại giá trị thực sự cho dự án.

Coi Agency là đối tác

Văn hóa, mục tiêu và định hướng phù hợp cũng là những yếu tố quan trọng khi doanh nghiệp tìm kiếm Agency. Việc coi Agency là đối tác của mình có thể giúp quá trình triển khai chiến dịch diễn ra suôn sẻ và đạt hiệu quả cao hơn. Nếu chọn đúng Agency ngay từ đầu, bạn vẫn có thể hợp tác với Agency đó cho những dự án Marketing dài hạn sau này.

Hãy tìm một Agency biết lắng nghe, hiểu rõ hoạt động, lĩnh vực của doanh nghiệp và có thể đưa ra những phân tích như một đối tác đích thực.

Hãy mở rộng địa lý

Điều này có nghĩa là không giới hạn đại lý của bạn ở một vị trí địa lý cụ thể. Bởi sự phát triển của công nghệ, số hóa và khoảng cách không còn là rào cản. Khi doanh nghiệp mở rộng vị trí địa lý, khả năng hợp tác với Agency phù hợp với văn hóa, mục tiêu, định hướng và tầm nhìn của doanh nghiệp sẽ cao hơn rất nhiều.

Đặc biệt là tìm kiếm thông qua mạng lưới quan hệ, có thể kết nối với các đại lý uy tín, chất lượng. Việc tìm kiếm Agency thông qua mạng lưới quan hệ cũng giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian và công sức so với việc tìm kiếm trên các nền tảng khác như Google.

Đánh giá đề xuất của Agency

Thay vì tập trung vào những bài thuyết trình hoành tráng, doanh nghiệp nên tập trung vào việc phân tích các đề xuất của Agency đối với dự án. Kế hoạch mà Agency trình bày phải thể hiện được các tiêu chí quan trọng như các hạng mục cần thực hiện, ngân sách,… và quan trọng nhất là mục tiêu của dự án.

Đảm bảo Agency cung cấp dịch vụ toàn diện và chất lượng

Một chiến dịch Marketing đòi hỏi sự kết hợp của nhiều hoạt động khác nhau và đôi khi được liên kết với các dự án khác. Vì vậy, việc tìm một Agency có chuyên môn cao và có thể thực hiện mọi khía cạnh của hoạt động Marketing là rất quan trọng để đảm bảo tính hiệu quả của dự án.

Các đại lý rất cần thiết cho các công ty mới thành lập, đổi mới thương hiệu hoặc tạo một kế hoạch tiếp thị hoàn chỉnh và thúc đẩy các chiến dịch tiếp thị. Các cơ quan có thể thực hiện nhiều hoạt động và đáp ứng các yêu cầu khác nhau của khách hàng. 

Tìm một Agency có chuyên môn cao và kinh nghiệm sâu rộng trong lĩnh vực của bạn có thể là chìa khóa nhanh chóng để đạt được kết quả tốt trong dự án của bạn.

Một số câu hỏi thường gặp về Agency

Tại sao bạn nên làm việc tại Agency?

Môi trường làm việc sáng tạo, thoải mái

Nhân viên tại các Agency được khuyến khích bày tỏ suy nghĩ và ý kiến ​​của mình một cách tự do và thoải mái. Đây là nơi mỗi người được truyền cảm hứng và phát triển những ý tưởng sáng tạo, phục vụ tối ưu và hiệu quả cho các chiến dịch Marketing. 

Môi trường làm việc tại Agency cũng khá thoải mái và cho phép làm việc linh hoạt. Nhiều bạn trẻ mới ra trường mong muốn được làm việc tại các Marketing Agency để phát triển kỹ năng và kinh nghiệm nhanh hơn.

Trải nghiệm nhiều vị trí

Đặc thù tại Agency là làm việc nhiều lĩnh vực, ngành nghề và khách hàng khác nhau, nhân viên có thể đảm nhiệm nhiều khách hàng cùng một lúc. Vì vậy, nếu làm việc lâu dài tại Agency, mỗi cá nhân có thể tích lũy được nhiều kinh nghiệm và linh hoạt trong việc thích ứng với mọi tình huống.

Trau dồi và phát triển kỹ năng

Các vị trí công việc trong các công ty Agency thường có mối liên kết chặt chẽ với nhau, giúp nhân viên có thể nhanh chóng phát triển nhiều kỹ năng khác nhau trong môi trường làm việc này. Làm việc nhóm chuyên nghiệp và hiệu quả là rất quan trọng, bởi sự thành công của một dự án phụ thuộc vào sự phối hợp và đóng góp của tất cả các thành viên.

Vì vậy, kỹ năng quản lý thời gian, lập kế hoạch, thuyết trình và làm việc nhóm được các công ty Agency đặc biệt quan tâm và đào tạo. Nhờ đó, nhân viên có thể học hỏi và nâng cao kỹ năng một cách toàn diện.

Môi trường làm việc tại các Agency thoải mái và năng động
Môi trường làm việc tại các Agency thoải mái và năng động

Khi nào doanh nghiệp cần đến dịch vụ của Agency?

Doanh nghiệp có thể cần tới dịch vụ của Agency trong nhiều trường hợp khác nhau, chẳng hạn như doanh nghiệp không thể tự mình thực hiện tất cả các hoạt động Marketing do thiếu nhân lực, không hiểu rõ tính hiệu quả của các chiến dịch Marketing, có những mục tiêu lớn mà nhân viên không thể đáp ứng được. Một Agency có thể giúp doanh nghiệp xác định vấn đề và đề xuất các giải pháp mới để nâng cao hiệu quả của các chiến dịch tiếp thị của họ.

Trong thị trường kinh doanh cạnh tranh khốc liệt ngày nay, việc có một đội ngũ chuyên gia dày dạn kinh nghiệm để xử lý các nỗ lực tiếp thị của bạn là điều cần thiết nếu doanh nghiệp của bạn đang tìm kiếm thành công lâu dài.  Dù phát triển một chiến lược toàn diện hay một dự án cụ thể như quảng cáo, SEO hay thiết kế website, làm việc với đội ngũ chuyên gia trong Agency đều có thể tạo ra sự khác biệt và đạt được mục tiêu kinh doanh nhanh chóng và hiệu quả hơn. 

Scroll to Top