Để có được ảnh profile và ảnh bìa FanPage Facebook đẹp nhất, bạn phải upload ảnh có kích thước chuẩn theo quy định của Facebook. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết chính xác kích thước ảnh bìa Facebook là bao nhiêu? Hãy cùng Digitalfuture tìm hiểu nhé!
Kích thước ảnh bìa Facebook trên FanPage
Tỷ lệ hiển thị trên máy tính và điện thoại
- Kích thước ảnh bìa Facebook Facebook khi xem trên laptop là 820×312 px.
- Kích thước ảnh bìa Facebook Facebook khi xem trên điện thoại là 640 x 360 px.
Nên tạo kích thước lớn nhất và nhỏ nhất
Để thiết kế ảnh bìa cho trang của bạn một cách thuận tiện, hãy chú ý đến kích thước của ảnh bìa. Kích thước lớn nhất và nhỏ nhất cho ảnh bìa được cung cấp dưới đây:
- Kích thước ảnh bìa Facebook tối đa: 1958 x 745 px.
- Kích thước ảnh bìa Facebook tối thiểu: 820 x 312 px.
- Tỷ lệ khung hình cho ảnh bìa Facebook Facebook: 2,63:1.
Ảnh đại diện của trang Facebook
Thông thường, ảnh đại diện sẽ xuất hiện trong tất cả các bài viết trên trang hồ sơ. Ngoài ra, nó cũng sẽ hiển thị trong phần bình luận, khi thả biểu tượng cảm xúc vào bài viết hoặc trong kết quả tìm kiếm trên Facebook và Messenger.
Avatar thường được thiết kế dạng hình vuông và có kích thước nhỏ, giống như ảnh thu nhỏ. Để tránh mất độ chính xác của hình ảnh sau khi tải lên, bạn cần điều chỉnh tỷ lệ cho phù hợp.
Điều chỉnh kích thước ảnh đại diện Facebook của bạn cũng rất quan trọng. Trước khi xuất bản, hãy điều chỉnh tỷ lệ để phù hợp với tất cả các thiết bị:
- Kích thước chuẩn cho avatar Facebook trên máy tính: 180 x 180 px.
- Kích thước chuẩn cho avatar Facebook trên di động: 128 x 128 px.
- Kích thước chuẩn cho avatar Facebook khi phóng to: 850 x 850 px.
- Kích thước tối đa cho ảnh đại diện Facebook: 2048 x 2048 px.
- Kích thước tối thiểu cho ảnh đại diện Facebook: 168 x 168 px.
Lưu ý: Ngay cả khi ảnh đại diện là hình vuông, Facebook sẽ tự động cắt ảnh trở lại thành hình tròn. Cho dù bạn đăng từ máy tính để bàn hay thiết bị di động, kết quả sẽ giống nhau.
Vì vậy, hãy chú ý đến 4 góc của bức ảnh để tránh làm mất đi những thông tin quan trọng khi Facebook tự động cắt ảnh. Đối với ảnh đại diện Facebook của bạn, hãy chọn ảnh hình vuông có kích thước tối thiểu 150 pixel và nên tạo ảnh có kích thước 300×300 pixel để có kết quả tốt nhất.
Hình ảnh bài viết đăng tải trên Facebook
Kích thước ảnh bài viết đăng tải trên FanPage
Thông thường khi đăng ảnh lên Facebook Facebook mọi người để kích thước là 650×340 px và Điền Mây XANH khuyên bạn nên tạo ảnh lớn, hình chữ nhật để dễ nhìn hơn.
– Đối với ảnh Thumbnail Note: kích thước sẽ là 1105 x 410 px.
– Đối với ảnh Thumbnail Shared Link: Kích thước khi chạy quảng cáo sẽ là 1280 x 628 px, tuy nhiên đôi khi không thể tìm được hình ảnh sắc nét với kích thước đó nên bạn có thể sử dụng kích thước 940 x 492 px.
– Ảnh trên Timeline: Khung hiển thị tối đa của ảnh khi đăng lên Facebook là 470×470 px. Vì vậy, khi upload ảnh lên Facebook Page, để có bức ảnh hiển thị đầy đủ không gian cho phép, bạn nên upload ảnh hình vuông có kích thước lớn hơn 470px để ảnh hiển thị tổng thể đẹp và rõ nét. máy tính và di động.
– Trong trường hợp hình ảnh bạn tải lên là hình chữ nhật nằm ngang, Facebook sẽ tự động thay đổi kích thước hình ảnh sao cho chiều rộng xuống còn 470 px cho dù bạn tải lên hình ảnh có kích thước như thế nào.
– Trường hợp ảnh dọc cũng tương tự như trên, Facebook sẽ thay đổi kích thước ảnh lên độ cao 470 px và chừa một khoảng trắng ở bên phải.
Kích thước ảnh bài viết đăng tải quảng cáo
Để tối ưu hóa hiệu suất của các chiến dịch quảng cáo Facebook, Facebook đã gợi ý người dùng sử dụng kích thước 1200 x 628 px. Trong trường hợp bạn đã thay đổi kích thước theo gợi ý này nhưng chất lượng hình ảnh vẫn không đạt yêu cầu thì có thể chuyển sang 940 x 492 px.
Bài viết đã giới thiệu các bạn về kích thước ảnh bìa Facebook, hy vọng sẽ giúp các bạn có được những bức hình đẹp nhất với kích thước phù hợp khi đăng lên mạng xã hội này.
Denny Tan (sinh ngày 16/04/1990) là một kỹ sư lập trình phần mềm, anh ấy hiện đang là cố vấn kiêm CEO của website Digital Future. Hiện nay, ngoài cương vị là một nhà phát triển phần mềm, Denny Tan còn giữ vai trò cố vấn chuyên môn mảng công nghệ cho nhiều công ty, doanh nghiệp, tập đoàn ở cả trong và ngoài nước.