Từ tiền điện tử đến công nghệ AI, đây là thời điểm thú vị để có mặt trong không gian fintech. Giống như trò chơi bóng đá, các xu hướng fintech mới nhất không chỉ giúp trò chuyện với nước mát tốt hơn mà còn cho thấy các công ty trong hàng chục ngành công nghiệp kinh doanh như thế nào. Chưa kể, họ có thể thay đổi cách người tiêu dùng như bạn và tôi làm mọi thứ, từ quản lý tiền lương của chúng tôi để trả lại các khoản vay sinh viên.
Chúng tôi đã nói chuyện với 13 chuyên gia trong ngành để nghe dự báo của họ về xu hướng fintech sắp tới và cách họ sẽ chuyển đổi mọi thứ từ gian lận nhận dạng và tích hợp theo chiều ngang sang trả nợ và chiến lược xác thực.
Xu Hướng Fintech Hè
Nhiệm vụ là khắc phục khủng hoảng nợ của sinh viên. Bằng cách cập nhật các xu hướng của fintech, Đồng sáng lập và Giám đốc điều hành Paul Joo chia sẻ cách anh ấy giúp thế hệ tiếp theo gia nhập lực lượng lao động mà không bị chìm trong nợ nần.
Ba xu hướng fintech hàng đầu bạn đang xem đang ảnh hưởng đáng kể đến ngành là gì?
Tôi sẽ bắt đầu với việc dân chủ hóa thông tin. Với nhiều tài nguyên có sẵn trong tầm tay của chúng tôi hơn bao giờ hết, người tiêu dùng có quyền truy cập trực tiếp hơn vào dữ liệu và chuyên môn mà trước đây là miền của một số người gác cổng hạn chế.
Chúng ta cũng đang chứng kiến một xu hướng tích hợp dữ liệu lớn vì cả cá nhân và công ty fintech đều hiểu rằng ngành dịch vụ tài chính không tồn tại trong các khoảng trống riêng biệt: ví dụ như chiến lược trả nợ nên thông báo ưu đãi đầu tư và người tiêu dùng ngày càng mong muốn có một cái nhìn toàn diện về đời sống tài chính của họ.
Một xu hướng khác mà chúng tôi đang theo dõi là triển khai phần mềm để chắt lọc các biến quyết định chính và vượt qua các quy trình phức tạp. Phần mềm rất tuyệt vời trong việc cắt giảm sự phức tạp và chúng tôi thấy nó được sử dụng hiệu quả trong một loạt các ngành dọc fintech sáng tạo.
Chúng tôi cũng tin rằng làn sóng đổi mới fintech tiếp theo sẽ bắt nguồn từ tài chính ngày càng tự chủ.
Bạn đang xem xu hướng fintech dưới radar nào mà ngành công nghiệp không nói đến?
Mặc dù thúc đẩy kiến thức tài chính, chúng tôi cũng tin rằng làn sóng đổi mới tiếp theo của fintech sẽ bắt nguồn từ tài chính ngày càng tự chủ. Người tiêu dùng sẽ tìm đến các nhà đổi mới fintech để hiểu các sắc thái của sở thích tài chính cá nhân và thực hiện các chiến lược vì lợi ích tốt nhất của họ.
Mối quan hệ giữa tăng trưởng trong nền kinh tế tự do và fintech cũng thường bị bỏ qua trong thiết kế sản phẩm tài chính cá nhân. Với sự thay đổi cơ bản về số lượng lao động trẻ tiếp cận sự nghiệp của họ, các sản phẩm giả định tăng trưởng thu nhập truyền thống và các biến đầu vào khác có thể bỏ lỡ các yếu tố quan trọng có liên quan đến tối ưu hóa cá nhân.
Những xu hướng này ảnh hưởng đến tương lai của công ty bạn như thế nào?
Vào mùa hè, chúng tôi đang tung ra các sản phẩm với cả mục đích dân chủ hóa dữ liệu và tài chính tự trị. Những người vay tiền sinh viên tin tưởng chúng tôi vì những ưu đãi và chuyên môn chính sách phù hợp của chúng tôi và chúng tôi rất vui khi cung cấp tối ưu hóa tự chủ cho hàng triệu người vay mà ít quan tâm đến việc trở thành chuyên gia cho vay sinh viên. Đồng thời, chúng tôi thiết kế các sản phẩm của mình phải minh bạch và cho phép thăm dò cá nhân.
Chúng tôi cũng đang theo dõi chặt chẽ các thay đổi chính sách dự kiến và hoan nghênh những nỗ lực của các nhà lập pháp và những người ủng hộ chính sách để sửa chữa hệ thống cho vay sinh viên. Các chính sách mới sẽ tạo cơ hội cho người vay để hiệu chỉnh lại các kế hoạch tài chính của họ và chúng tôi xây dựng các công cụ dựa trên các khung không tin chính sách sẽ giúp người dùng của chúng tôi quản lý sự không chắc chắn và đạt được các mục tiêu tài chính của họ.
OCROLUS
Giống như bạn sẽ sử dụng một máy tính trên toán tinh thần, Ocrolus tin vào việc sử dụng đánh giá tự động hóa thông minh so với đánh giá thủ công cho các tài liệu tài chính. Phó Chủ tịch Kỹ thuật Zoheb Sait giải thích những xu hướng fintech mà ông đang theo dõi để đảm bảo công nghệ của họ được cập nhật.
Ba xu hướng fintech hàng đầu bạn đang xem đang ảnh hưởng đáng kể đến ngành là gì?
Các công ty Fintech tiếp tục thống trị AI và học máy. Fintech đang sử dụng AI và học máy trong mọi thứ, từ xử lý tài liệu đến xác thực khách hàng đến phân tích rủi ro. Trong khi đó, các tổ chức tài chính truyền thống đang vật lộn để đại tu các quy trình cốt lõi của họ bằng cách sử dụng các công nghệ này, mang lại lợi thế cho fintech.
Thứ hai, nhiều ngân hàng truyền thống đang tiếp tục hợp tác với fintechs. Trong tất cả, khoảng 80 phần trăm các ngân hàng đã tham gia vào quan hệ đối tác fintech, và sẽ tiếp tục làm như vậy để đáp ứng nhu cầu thị trường. Cuối cùng, có sự tinh vi ngày càng tăng của những kẻ lừa đảo. Cho dù các mối đe dọa đến từ các hình thức lừa đảo danh tính tổng hợp, xếp chồng cho vay hoặc các tài liệu tài chính gian lận, ngày càng có nhiều vụ lừa đảo tốn kém mà fintech phải phát triển các quy trình để vô hiệu hóa.
Blockchain sẽ giúp việc trọn gói, đảm bảo và chuyển đổi các khoản vay hiệu quả hơn.
Bạn đang xem xu hướng fintech dưới radar nào mà ngành công nghiệp không nói đến?
Đầu tiên, tôi nghĩ về tầm quan trọng của trực giác con người. Các thuật toán thị giác máy tính có thể bỏ lỡ các ký tự mờ và thuật toán AI có thể không phân loại đúng các tài liệu. Các Fintech muốn cung cấp dữ liệu có tính toàn vẹn cao nhất phải giải quyết các khoảng trống quá trình này bằng một số loại can thiệp nhúng của con người. Về phía khách hàng, fintech cũng phải cố gắng cung cấp một liên lạc của con người cho các tương tác dịch vụ.
Blockchain sẽ định hình lại fintech. Khi blockchain bước vào một chu kỳ trưởng thành hơn, công nghệ đã sẵn sàng để neo các sản phẩm fintech. Blockchain sẽ giúp việc đóng gói, đảm bảo và trao đổi các khoản vay hiệu quả hơn. Hệ thống sổ cái công khai cũng sẽ làm cho hoạt động của fintech trở nên minh bạch hơn.
Những xu hướng này ảnh hưởng đến tương lai của công ty bạn như thế nào?
Ocrolus là một nền tảng tự động hóa thông minh kết hợp tất cả các giai đoạn xem xét tài liệu (phân loại, trích xuất dữ liệu, xác thực dữ liệu và phân tích) thành một giải pháp duy nhất. Nền tảng này hợp nhất AI và đánh giá con người siêu hiệu quả vào một công cụ xử lý tài liệu cốt lõi, hỗ trợ thu thập dữ liệu chính xác 99%. Các xu hướng fintech được thảo luận ở trên sẽ củng cố cam kết chiến lược của chúng tôi đối với các mô hình xử lý người và máy lai, đây là cách duy nhất để xây dựng giải pháp phân tích tài liệu pha trộn tốc độ, độ chính xác và tính hoàn chỉnh của dữ liệu, cùng với hỏa lực phân tích để giải quyết các thách thức mới nổi như xác thực tài liệu .
LUKKA
Là một giải pháp SaaS đang phát triển nhanh chóng cho các sắc thái tiền điện tử, Lukka là tất cả về việc tạo ra các giải pháp hiệu quả. Giám đốc bán hàng và quản lý tài khoản Duke H. Kim chia sẻ những xu hướng fintech mà ông nhìn vào để làm cho việc kinh doanh dễ dàng hơn.
Ba xu hướng fintech hàng đầu bạn đang xem đang ảnh hưởng đáng kể đến ngành là gì?
Từ góc độ của Lukka, tôi thấy nhiều tổ chức tham gia vào không gian tiền điện tử hơn vì có nhiều sự rõ ràng về quy định và các công cụ như của chúng tôi làm cho tiền điện tử trở thành một loại tài sản có thể đầu tư. Nhìn rộng hơn, tôi thấy các công ty trưởng thành trong kỳ vọng của họ về những gì blockchain và DLT có thể làm một cách hợp lý, ngay bây giờ. Có rất nhiều sự cường điệu từ sớm, và kỳ vọng đang được đặt lại (để tốt hơn). Ngoài ra, tôi thấy nhiều công ty hiểu rằng không phải mọi thứ cần phải được thực hiện trong nhà; các công ty đang thực sự tập trung vào những gì họ phù hợp nhất để xây dựng và mua mọi thứ khác.
Bạn đang xem xu hướng fintech dưới radar nào mà ngành công nghiệp không nói đến?
Chúng ta bây giờ là một nền kinh tế tri thức và cạnh tranh cho tài năng thông minh là rất khốc liệt. Vì vậy, tôi thấy fintech được sử dụng theo nhiều cách. Hợp đồng thông minh thực sự thú vị như một công cụ, nhưng cũng như một cái móc tuyển dụng; Ai không muốn làm việc mới? Vì sự cạnh tranh về tài năng, tôi nghĩ rằng xu hướng cơ bản đang thực sự đặt quyền lực vào tay nhân viên, trao quyền cho họ sở hữu văn hóa làm việc và cân bằng cuộc sống công việc.
Tôi thấy nhiều công ty hiểu rằng không phải mọi thứ cần phải được thực hiện tại nhà.
Những xu hướng này ảnh hưởng đến tương lai của công ty bạn như thế nào?
Tôi nghĩ rằng sức mạnh của chúng tôi với tư cách là một công ty là chúng tôi biết chính xác những gì chúng tôi có thể mang đến bàn; một nền tảng thu hẹp khoảng cách giữa hoạt động tài chính ‘truyền thống’ và tiền điện tử. Bằng cách xây dựng cơ sở hạ tầng và công cụ tốt nhất, chúng tôi cho phép các công ty tập trung vào năng lực cốt lõi của họ và điều hành các doanh nghiệp thành công. Là một người khởi nghiệp, tôi nghĩ thật tuyệt khi chúng tôi trao quyền cho các nhóm của mình xây dựng các quy trình và văn hóa vừa giải quyết các vấn đề kinh doanh cực kỳ phức tạp và phù hợp với lối sống của họ. Cho phép các nhóm của chúng tôi tập trung vào những gì họ làm tốt nhất cuối cùng là có lợi nhất cho khách hàng của chúng tôi và thậm chí có thể là toàn bộ hệ sinh thái tiền điện tử.
ETORO
eToro là một nền tảng mạng xã hội được thiết kế để giao dịch, kết nối và đầu tư tiền điện tử. Giám đốc điều hành của eToro US Guy Hirsch nói với chúng tôi những ứng dụng fintech nào sẽ phá vỡ ngành công nghiệp trong năm nay.
Ba xu hướng fintech hàng đầu bạn đang xem đang ảnh hưởng đáng kể đến ngành là gì?
Càng ngày, các tập đoàn lớn càng chấp nhận thanh toán qua tiền điện tử, khi nhiều người nhận thức được việc sử dụng tiền điện tử có thể thực hiện thanh toán xuyên biên giới dễ dàng như thế nào, khiến cho việc mua và giao dịch tiền điện tử tăng lên. Có rất nhiều tiềm năng chưa được khai thác về tiền điện tử như một lớp tài sản và các nghiên cứu cho thấy rằng millennials và Gen Z rất say mê tìm hiểu thêm. Nó có ý nghĩa rằng một xu hướng khác là yếu tố xã hội của thanh toán và giao dịch. Venmo dựa trên xã hội bằng cách kết nối người dùng thông qua phương tiện truyền thông xã hội của họ và cho phép họ xem và nhận xét về các khoản thanh toán của người khác. Bản thân eToro là một nền tảng giao dịch xã hội và chúng tôi liên tục nỗ lực để tăng kết nối giữa những người dùng của chúng tôi. Điều này đưa chúng ta đến xu hướng thứ ba, đó là sự phổ biến ngày càng tăng của AI trong mọi thứ, từ giao dịch thuật toán đến phân tích tình cảm truyền thông xã hội. Đây là một công cụ hữu ích trong việc khai thác dữ liệu để tạo ra lợi nhuận.
… Chúng tôi nghĩ rằng tokenization sẽ là tác nhân gây rối lớn tiếp theo.
Bạn đang xem xu hướng fintech dưới radar nào mà ngành công nghiệp không nói đến?
Mặc dù hầu hết các ngành công nghiệp truyền thống chưa nắm bắt được, chúng tôi nghĩ rằng việc token hóa tài sản sẽ là yếu tố gây gián đoạn lớn tiếp theo. Mã thông báo hoặc phát hành mã thông báo trên blockchain thành tài sản vật chất, có thể được áp dụng cho hầu hết mọi thứ: bất động sản, mỹ thuật, cột mốc hoặc doanh nghiệp nhỏ. Tài sản tokenized cung cấp một loạt lợi ích, bao gồm thanh khoản tăng, giao dịch nhanh hơn và rẻ hơn và tính minh bạch cao hơn.
Những xu hướng này ảnh hưởng đến tương lai của công ty bạn như thế nào?
Chúng tôi xây dựng công ty của chúng tôi cho tương lai mà chúng tôi hình dung, cũng như để đáp ứng mong muốn của người dùng. Chúng tôi đầu tư nhiều nguồn lực và tung ra các sản phẩm và dịch vụ cho mục đích bình thường hóa và tạo quyền truy cập nhiều hơn vào các tài sản token hóa. Chúng tôi hy vọng sẽ có một sự thay đổi lớn trong cách tổ chức và quản lý sự giàu có và chúng tôi tin rằng nó sẽ có trên blockchain.
PAPAYA PAY
CEO Patrick Kanns cho biết Papaya Pay muốn thực hiện quy trình thanh toán hóa đơn dễ dàng nhất có thể cho người tiêu dùng, vì đó không phải là một trải nghiệm đặc biệt thú vị. Để làm điều đó, ông cho biết công ty đang đầu tư năng lượng để theo kịp cách thanh toán di động đang ảnh hưởng đến ngành công nghiệp.
Ba xu hướng fintech hàng đầu bạn đang xem đang ảnh hưởng đáng kể đến ngành là gì?
Thứ nhất, chúng tôi đang theo dõi chặt chẽ và tham gia sâu vào sự tăng trưởng của thanh toán di động. Theo truyền thống, việc áp dụng di động cho fintech đã chậm hơn so với các ngành dọc khác như chơi game, phương tiện truyền thông xã hội và thương mại điện tử. Điều này gần đây đã thay đổi với đầu tư, cho vay và thanh toán hiện đang thịnh hành trên thiết bị di động.
Thứ hai, chúng tôi đang theo kịp với nhân khẩu học trẻ hơn. Thế hệ Z là ứng dụng di động đầu tiên và ưu tiên các ứng dụng cho ví kỹ thuật số, ngân hàng và gửi thanh toán. Họ cũng nắm giữ ít tiền mặt hơn và có ác cảm với nợ thẻ tín dụng.
Cuối cùng, chúng tôi đang xem AI và cách nó cải thiện bảo mật cho các công nghệ thanh toán. AI và phần mềm học máy có thể phát hiện gian lận ngay lập tức và tự động, giúp thanh toán di động thậm chí còn an toàn hơn.
Việc áp dụng di động cho fintech đã chậm hơn so với các ngành dọc khác như chơi game, phương tiện truyền thông xã hội và thương mại điện tử.
Bạn đang xem xu hướng fintech dưới radar nào mà ngành công nghiệp không nói đến?
Cơ hội tập trung ở các phân khúc chưa được phục vụ của Hoa Kỳ, đặc biệt là những người không có khả năng chi trả, có lịch sử tín dụng hạn chế hoặc thu nhập thấp hơn. Thanh toán hóa đơn là một nguồn gây căng thẳng và lo lắng lớn ở Hoa Kỳ Nhiệm vụ của chúng tôi là giúp giảm bớt điều đó, bắt đầu bằng một cách nhanh chóng và dễ dàng để quản lý và thanh toán hóa đơn.
Những xu hướng này ảnh hưởng đến tương lai của công ty bạn như thế nào?
Bây giờ chúng tôi dựa vào điện thoại của chúng tôi cho hầu hết mọi thứ trong cuộc sống hàng ngày của chúng tôi và chúng tôi hy vọng các trải nghiệm sẽ ngay lập tức và không ma sát. Tại sao không thanh toán hóa đơn? Ở Mỹ ngày nay, chỉ có một tỷ lệ nhỏ hóa đơn được thanh toán qua thiết bị di động khi so sánh với các ngành dọc fintech khác. Mục tiêu của chúng tôi là cung cấp trải nghiệm thanh toán hóa đơn di động liền mạch, để người tiêu dùng có thể tiết kiệm thời gian và năng lượng cho những gì thực sự quan trọng trong cuộc sống của họ – điều chắc chắn không phải là hóa đơn.
VERIFI
Là nhà quản lý rủi ro và nhà cung cấp giải pháp thanh toán đầu cuối, Verifi rất coi trọng tính xác thực và bảo mật. CEO Matt Katz cho biết công ty của ông đang xem hai xu hướng đó giống như một con chim ưng. Từ 3D Secure 2.0 đến chia sẻ dữ liệu hiệu quả, nhà lãnh đạo cho biết có rất nhiều điều có thể định hình phạm vi thanh toán và Verifi đã sẵn sàng cho việc này.
Ba xu hướng fintech hàng đầu bạn đang xem đang ảnh hưởng đáng kể đến ngành là gì?
Chúng tôi tập trung vào các tác động mà các thương hiệu thẻ lớn có thể có đối với các thương gia. Một là giải pháp chia sẻ dữ liệu thương hiệu thẻ có thể giúp giảm tranh chấp và khoản bồi hoàn của khách hàng. Có một quy định mới của Châu Âu, Chỉ thị Dịch vụ Thanh toán 2, đặt ra các yêu cầu cho thương nhân và người mua để duy trì ngưỡng tỷ lệ gian lận thấp và xác thực khách hàng mạnh mẽ. Chúng tôi cũng đang theo dõi cập nhật về các yêu cầu ủy quyền hoàn tiền và thương nhân vận hành các mô hình thanh toán tùy chọn tiêu cực.
Chúng tôi thấy tương lai của tính bảo mật của các khoản thanh toán phụ thuộc vào tính toàn vẹn của dữ liệu tạo điều kiện cho chúng.
Bạn đang xem xu hướng fintech dưới radar nào mà ngành công nghiệp không nói đến?
Hai điểm quan trọng xuất hiện trong đó là xác thực trong ứng dụng và 3D Secure 2.0. Việc áp dụng rộng rãi những điều này và các thực tiễn tốt nhất về xác thực khác có thể giảm đáng kể gian lận và cung cấp trải nghiệm mua hàng an toàn hơn cho người tiêu dùng.
Một cách khác là hướng tới thanh toán không ma sát, xuyên biên giới. Chúng tôi đang xem xét người gửi, người nhận và các tổ chức tài chính, và những rào cản họ gặp phải trong các quy định của chính phủ và sự khác biệt về công nghệ.
Những xu hướng này ảnh hưởng đến tương lai của công ty bạn như thế nào?
Hiểu các công nghệ mới nổi, khả năng mở rộng các giải pháp của chúng tôi và dự đoán hướng phát triển của ngành thanh toán đang là nền tảng của cách chúng tôi làm việc với khách hàng và đối tác của mình.
Chúng tôi giải quyết các xu hướng đang phát triển này trong cách chúng tôi cung cấp các sản phẩm của mình như một giải pháp toàn diện để bảo vệ thanh toán từ đầu đến cuối. Chúng tôi thấy tương lai của bảo mật thanh toán phụ thuộc vào tính toàn vẹn của dữ liệu tạo điều kiện cho chúng. Điều này giúp chúng tôi tập trung vào cách thu thập, phân tích và chia sẻ dữ liệu giao dịch để ngăn chặn gian lận và tranh chấp và cách chúng tôi có thể phục vụ khách hàng tốt hơn.
ALTRUIST
Jason Wenk, CEO của nhà cung cấp phần mềm cho cố vấn tài chính Altruist , cho biết ông xem các giải pháp tập trung vào người tiêu dùng là một chủ đề nóng trong fintech, nhưng ông muốn thấy sự chú ý nhiều hơn đến các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Ông tin rằng mặc dù điều đó sẽ không dễ dàng, nhưng có rất nhiều tiềm năng trong việc nhắm mục tiêu các dịch vụ fintech ở cấp độ thị trường SMB.
Ba xu hướng fintech hàng đầu bạn đang xem đang ảnh hưởng đáng kể đến ngành là gì?
Xu hướng lớn nhất ảnh hưởng đến ngành công nghiệp ngay bây giờ thực sự là thông báo mới nhất từ các ngân hàng giám sát lớn. Cuối cùng họ đã phù hợp với khả năng miễn phí hoa hồng của các công ty fintech đã cung cấp những thứ đó trong một thời gian.
Xu hướng tiếp theo mà chúng ta đang thấy là một cuộc đua cho các tài khoản tiền gửi với tỷ lệ khoảng 2% tiền mặt trở thành tiêu chuẩn, thay vì ngoại lệ. Cuối cùng, các công ty khởi nghiệp trưởng thành đang đi theo chiều ngang hơn, cung cấp nhiều ngành nghề kinh doanh trong các lĩnh vực như đầu tư, giao dịch, ngân hàng và tín dụng. Theo mệnh giá, tất cả những điều này có vẻ như sẽ rất tốt cho người tiêu dùng, nhưng trên thực tế, nó chỉ khiến cho việc phân biệt các dịch vụ và trải nghiệm trở nên khó khăn.
Các công ty khởi nghiệp trưởng thành đang đi theo chiều ngang hơn, cung cấp nhiều ngành nghề kinh doanh …
Bạn đang xem xu hướng fintech dưới radar nào mà ngành công nghiệp không nói đến?
Mọi người đang trong một cuộc đua cho các giải pháp hướng tới người tiêu dùng, điều này thật tuyệt vời vì có rất nhiều lĩnh vực của ngành tài chính cần phải được sửa chữa. Nhưng đồng thời, mọi người đang ngủ dựa trên nhu cầu và cơ hội phục vụ khách hàng vừa và nhỏ. Thời gian để tiếp cận thị trường mất nhiều thời gian hơn và các vấn đề đôi khi phức tạp hơn, nhưng cơ hội để tạo ra thay đổi tích cực thông qua hiệu ứng mạng là rất lớn.
Những xu hướng này ảnh hưởng đến tương lai của công ty bạn như thế nào?
Những xu hướng hiện tại trên thị trường xác nhận rằng chúng tôi đang đi đúng hướng khi chúng tôi xây dựng một sản phẩm để phục vụ tốt hơn cho các cố vấn tài chính và khách hàng của họ. Chúng tôi đã hoàn toàn tập trung vào việc giải quyết các khoảng trống mà họ gặp phải và trải nghiệm người dùng của chúng tôi giúp họ hiệu quả hơn trong thực tiễn. Thông qua nghiên cứu người tiêu dùng của chúng tôi, chúng tôi có thể tạo ra một giá trị được xác định rõ ràng không cạnh tranh với khách hàng của chúng tôi. Khi mọi người đã quen với các sản phẩm tài chính tốt hơn và dễ tiếp cận hơn, các nhà cung cấp SMB – cố vấn tài chính trong trường hợp của chúng tôi – sẽ cần phải thích nghi để tồn tại và phát triển.