Digital Marketing là một trong những lĩnh vực thu hút nhiều bạn trẻ bởi những cơ hội trải nghiệm, thử sức mang đến không hề nhỏ. Thế nhưng để trở thành một Digital Marketer chuyên nghiệp, thực thụ việc bỏ túi một số kỹ năng và điều cần biết rất quan trọng. Vậy bạn còn chờ gì, khám phá ngay top kỹ năng và hiểu biết cần có của Digital Marketer.
Top kỹ năng và hiểu biết cần có của Digital Marketer – Video
Trên thực tế một digital marketer sẽ liên quan đến việc sử dụng các kênh digital để tạo ra leads và tăng độ nhận diện thương hiệu. Các kênh digital rất đa dạng gồm nhiều nội dung khác nhau. Thế nhưng digital marketer bắt buộc phải có một số kỹ năng và hiểu biết nhất định. Và top kỹ năng và hiểu biết cần có của Digital Marketer mà chúng tôi muốn đề cập đầu tiên là video.

Để thu hút, tạo sự ấn tượng cho người dùng, khách hàng tiềm năng online chưa bao giờ là dễ dàng đối với digital marketer. Trong khi đó, điều gây được sự chú ý của khách hàng chính là video chứa những nội dung hữu ích. Điều này đã được một số nghiên cứu chỉ ra video giúp tăng lượt tương tác tốt hơn trên google.
Đương nhiên bạn không bắt buộc trở thành một video producer nhưng cần phải có kỹ năng để tạo video cơ bản. Đồng thời bạn phải hiểu cách viết kịch bản, sử dụng một số nền tảng để tạo video. Đồng thời việc tạo ra một video chất lượng là điều bạn cần nghĩ tới và đáp ứng.
SEO & SEM
SEO & SEM là một phần quan trọng của digital marketing. Bởi vậy không có lý do gì một Marketer lại không hiểu biết và thành thạo kỹ năng này. Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm SEO sẽ giúp tăng thứ hạng trang web của doanh nghiệp trên bảng xếp hạng. Điều này sẽ giúp quảng bá thương hiệu, sản phẩm dịch vụ tốt hơn.
Bên cạnh đó, search engine marketing là một trong những cách để bạn hoạt động vững bước trong ngành. Tuy nhiên không vì vậy mà bạn tỏ ra quá lo lắng và áp lực khi sử dụng back-end. Tựu chung lại hiểu về SEO và SEM hoạt động và ảnh hưởng đến quá trình quảng bá thương hiệu, sản phẩm sẽ giúp bạn phối hợp tốt hơn với những nội dung còn lại.
Content Marketing
Content Marketing là phần nội dung bao gồm: text, hình ảnh, video,… Content cần phải mang đến lượng thông tin hữu ích cho khách hàng. Đặc biệt đó phải là thông tin mới, đảm bảo tính chính xác sẽ luôn nhận được sự quan tâm. Kèm theo đó, nội dung thông tin phải hướng đến đối tượng khách hàng mong muốn.

Ngoài ra, content cần đảm tính sáng tạo, ấn tượng và cuốn hút. Chỉ khi làm được điều đó bạn mới có thể gây được sự chú ý của khách hàng. Đồng thời níu giữ khách hàng cũ đồng hành cũng doanh nghiệp.
Data & Phân tích dữ liệu
Thời đại công nghệ 4.0 lên ngôi, bởi vậy một trong những top kỹ năng và hiểu biết cần có của Digital Marketer không thể không kể đến là Data và phân tích dữ liệu. Được biết, Google Analytics là công cụ quan trọng và phổ biến digital marketing.
Thông qua công cụ bạn có thể kiểm tra các báo cáo, đặc biệt là cách sử dụng thông tin tìm kiếm được. Quản trị dự án, áp dụng các kết quả tìm kiếm được từ phí khách hàng sẽ giúp bạn tìm ra các giải pháp hiệu quả trong việc làm tăng lượt truy cập, thu hút khách hàng hiệu quả hơn.
Bên cạnh đó, thu thập và sử dụng dữ liệu cũng là kỹ năng cần phải nắm vững. Vì trên thực tế những data thu thập được chính là tài nguyên dự trữ. Tất nhiên việc phân tích kỹ lưỡng chính xác sẽ giúp khai thác mỏ tài nguyên hiệu quả mà không tốn nhiều thời gian công sức.
Design Thinking
Bạn có biết trải nghiệm của khách hàng chính là chìa khóa thành công của digital. Bởi vậy mà Trải nghiệm khách hàng là chìa khóa thành công trên nền tảng digital. Tư duy thiết kế Design Thinking – Tư duy thiết kế đóng vai trò quan trọng trong việc giúp doanh nghiệp hiểu được đâu là cách tương tác tốt nhất với khách hàng.
Để có thể Design Thinking thành công bạn cần chú ý các bước sau:
- Đồng cảm (Empathize)
- Xác định vấn đề (Define problem)
- Tìm ý tưởng (Ideate)
- Thiết kế mẫu để hữu hình hóa ý tưởng (Prototype)
- Kiểm tra (Test)
Kiến thức về công nghệ
Thời đại 4.0 đang diễn ra, nếu bạn không muốn lạc quẻ thì hãy cập nhật các kiến thức về công nghệ. Chắc chắn việc bạn đang làm hàng ngày phải được áp dụng những công nghệ mới nhất và hiện đại nhất. Đồng thời bạn cần cập nhật những kiến thức mới để hoàn thiện chiến lược kinh doanh của mình.

Việc sử dụng công nghệ không phải là điều quá khó với một Marketer. Để làm được điều này bạn nên có một thái độ học tập tích cực, tự tin và tinh thần cầu tiền luôn thường trực. Và một điều bạn luôn cần nắm chắc dù cho đứng ở vị trí nào đi chăng nữa chính là hệ thống mã hóa web và quản lý nội dung.
Hiểu cách tương tác
Hiểu cách tương tác luôn nằm trong top kỹ năng và hiểu biết cần có của Digital Marketer. Mục tiêu hướng đến của Digital chính là thu hút khách hàng, quảng bá sản phẩm dịch vụ, bán hàng. Bởi vậy bạn cần hiểu được cách tương tác với khách hàng từ đó sẽ có kế hoạch cụ thể để phát triển doanh nghiệp.
Với top kỹ năng và hiểu biết cần có của Digital Marketer bạn sẽ gặt hái được nhiều thành công trên con đường mình đã lựa chọn. Tuy nhiên để làm được tốt các kỹ năng, sự phối hợp ăn ý trong nhóm đội là rất quan trọng.
=>> Xem thêm: Giới thiệu một số vị trí phổ biến trong ngành Digital Marketing – digitalfuture