Hãy Đăng Ký Blog để cập nhật tin tức từ Digitalfuture.vn nhé. Nhiều thứ rất hay ho đó nha!!!
Theo dõi
Digitalfuture
  • Phần Mềm Máy Tính
  • Tiktok
  • Tải Hình Ảnh
    • Ảnh Anime
    • Ảnh buồn
    • Ảnh gái xinh
    • Hình xăm đẹp
    • Hoa đẹp
    • Tranh Tô Màu
  • Game
  • Blog
No Result
View All Result
Digitalfuture
  • Phần Mềm Máy Tính
  • Tiktok
  • Tải Hình Ảnh
    • Ảnh Anime
    • Ảnh buồn
    • Ảnh gái xinh
    • Hình xăm đẹp
    • Hoa đẹp
    • Tranh Tô Màu
  • Game
  • Blog
No Result
View All Result
Digitalfuture
No Result
View All Result

TẠI SAO ROBOT RẤT DỄ THƯƠNG?

by Quang Ori
17 Tháng Ba, 2020
in Robotics
0 0
0
TẠI SAO ROBOT RẤT DỄ THƯƠNG?
0
SHARES
308
VIEWS
Share on FacebookShare on Twitter

Robot không có cảm xúc. Hoặc ít nhất đó là những gì tôi nghĩ vài tuần trước.

Đây là một sự đơn giản hóa quá lớn, ông Maja Mataric nói. Kỹ thuật cơ bản đã tiến lên. Chúng ta có những mô hình cảm xúc và chúng ta biết cách tạo ra những cỗ máy xuất hiện tình cảm. Vâng, họ không cảm thấy như mọi người cảm thấy. Nhưng mọi người cảm thấy thế nào? Khoa học chưa thực sự hiểu điều đó.

Mataric là giáo sư khoa học máy tính, khoa học thần kinh và robot tại Đại học Nam California, đồng thời là người sáng lập lĩnh vực robot hỗ trợ xã hội. Tôi gọi cho cô ấy vì tôi muốn biết tại sao robot lại dễ thương đến thế.

Một câu hỏi vị thành niên, có lẽ, cho rằng Mataric đang bận rộn sử dụng những hiểu biết mới lạ về nhận thức và hành vi của con người để chế tạo robot giúp mọi người có cuộc sống an toàn hơn, đầy đủ hơn. Nhưng, như nó xảy ra, sự dễ thương không hoàn toàn không liên quan.

Hãy xem xét BB-8, WALL-E, Baymex – danh sách này tiếp tục. Mặc dù các tiêu đề gây tử vong tuyên bố robot sẽ sớm chỉ huy công việc của chúng tôi và đánh cắp bạn gái của chúng tôi, đó là những robot điện ảnh dũng cảm, ngọt ngào có xu hướng gắn bó trong não của chúng tôi.

Đặc biệt, dễ thương là một phần lớn của chức năng xã hội.

Sự gắn bó đó thường làm cho những con robot dễ thương rất phù hợp với vai trò hỗ trợ xã hội, Mataric nói.

Đặc biệt, về độ dễ thương, là một phần lớn của chức năng xã hội bởi vì chúng ta, với tư cách là những sinh vật xã hội, có dây để nhận ra các đặc điểm của sự dễ thương và phản ứng tích cực với chúng. Đó là lý do tại sao trẻ sơ sinh trông giống như họ.

Giống như robot, con người có dây để đáp ứng một cách nhất định với những đầu vào nhất định. Khi các nhà thiết kế và kỹ sư nghiên cứu rằng hệ thống dây điện để làm cho sản phẩm hấp dẫn hơn, bạn sẽ có được lĩnh vực mới nổi về trải nghiệm người dùng, hoặc UX, thiết kế.

Trong lĩnh vực của Mataric, một robot dễ thương có thể khiến người dùng sẵn sàng thực hành các kỹ năng xã hội như giao tiếp bằng mắt hoặc uống thuốc đúng giờ. Đối với người tiêu dùng, sự dễ thương có thể khiến mọi người sẵn sàng mua và sử dụng sản phẩm hơn, hoặc – và tôi đang phát cuồng ở đây – các phóng viên công nghệ có nhiều khả năng phát triển một nỗi ám ảnh kéo dài với các máy thu hình robot mắt to.

Bạn nói, ‘Họ thật đáng yêu.’ Tôi không nghĩ rằng họ cuối cùng dễ thương. Phải mất nỗ lực thiết kế để làm cho một robot dễ thương và không đáng sợ, thì Mat Matic nói với tôi.

Thật sự rất dễ để hiểu sai. Vì vậy, tôi muốn công nhận cho mọi người nếu robot của họ trông dễ thương, vì điều đó có hiệu quả.

Nội dung

  • LÀM MỘT ROBOT DỄ THƯƠNG LÀ TẠO RA MỘT NHÂN VẬT
  • ROBOT LÀ SỰ PHẢN ÁNH CỦA NGƯỜI DÙNG CỦA HỌ – & NGƯỜI TẠO RA CHÚNG

LÀM MỘT ROBOT DỄ THƯƠNG LÀ TẠO RA MỘT NHÂN VẬT

Đối với nhiều người máy, sự dễ thương không phải là một mối quan tâm. Một robot thực hiện các nhiệm vụ lặp đi lặp lại trong một trung tâm thực hiện cần tập trung vào việc tránh va chạm với con người – không giành được tình cảm của họ.

Ngay cả những robot có giao diện trực tiếp với con người cũng không cần phải dễ thương. Ví dụ, trong Eldcare, một số nghiên cứu chỉ ra rằng mọi người ít tiếp nhận các đề xuất của robot dễ thương. (Bạn có muốn điều này cung cấp cho bạn chỉ thị?)

Nghiên cứu về tương tác giữa người và robot, hoặc HRI, quá mới và quá rộng để mang lại bất kỳ cái nhìn sâu sắc dứt khoát nào về diện mạo tối ưu cho một loại robot nhất định. Điều đó có nghĩa là các nhóm sản phẩm, giống như nhóm tạo ra chiếc máy tự động nhỏ, có bánh xe, được thử nghiệm.

Misty là một sản phẩm của Misty Robotics, một phần phụ của công ty robot đồ chơi Sphero. Cô ấy có một cái đầu to và đôi mắt to hiển thị trên màn hình LCD – những phẩm chất dễ thương, giống trẻ con – cũng như một loạt các chuyển động và âm thanh giúp cô ấy thể hiện cảm xúc.

Khi nói đến chức năng, Misty phần lớn là một bản trống. Cô dự định là một nền tảng cho các nhà phát triển để tạo ra các kỹ năng và trường hợp sử dụng của riêng họ. Điều đó có nghĩa là các nhà thiết kế của cô đã phải làm cho cô đủ linh hoạt để phù hợp với nhiều môi trường khác nhau và đủ hấp dẫn để thu hút sự chú ý đúng đắn.

Lúc đầu, người sáng lập Misty Robotics và người đứng đầu sản phẩm Ian Berstein cho rằng họ sẽ khiến Misty trông giống như Sphero, robot tròn, cùng tên của công ty trước đây của anh ta chỉ giao tiếp bằng chuyển động và ánh sáng. Sau đó, dựa trên các nguyên tắc cơ bản của nhân vật mà ông đã nghiên cứu dưới thời cố vấn một thời của mình, Giám đốc điều hành của Disney, Robert Iger, ông đã xem xét lại.

Khi bạn chỉ có một chuyển động lăn và một đèn LED, thật khó để truyền cảm xúc và tạo ra kết nối đó với người dùng, anh nói. Khi chúng tôi nghĩ về Misty, chúng tôi biết rằng chúng tôi muốn đưa một số yếu tố con người, nhưng không làm cho nó trở nên hình người.

Sự cảnh giác về các đặc điểm hình người không phải là duy nhất đối với Bernstein. Làm cho một robot quá trừu tượng, và mọi người có thể mất hứng thú khi tương tác với nó. Nhưng làm cho nó quá thực tế, và bạn có nguy cơ một vấn đề khác, kỳ lạ hơn – thung lũng kỳ lạ.

Tôi thực sự không thể mô tả thung lũng kỳ lạ, nhưng bạn chỉ cần nhìn vào nó và nó rất rõ ràng.

Tôi thực sự không thể mô tả thung lũng kỳ lạ, nhưng bạn chỉ cần nhìn vào nó và nó rất rõ ràng. Bernstein nói. Càng thích Misty thì siêu đáng yêu, và sau đó bạn nhìn vào một con robot khác, và bạn giống như, ‘Trời ơi, bạn là cơn ác mộng của tôi.’

Thung lũng Uncanny của thung lũng là đề cập đến nơi ẩn dụ nơi các sản phẩm hoàn toàn giống với con người – và, như vậy, khiến người dùng của họ hoảng sợ – sẽ chết. Để đạt được sự cân bằng giữa con người nhưng không quá con người, Bernstein và các nhà thiết kế của ông đã chuyển sang một số nhà tư vấn không thể ngờ tới: họa sĩ truyện tranh.

Phim hoạt hình trông giống như con người, nhưng một số tính năng của chúng được phóng đại để tạo hiệu ứng, trong khi những tính năng khác bị xóa hoàn toàn. Hóa ra, tính thẩm mỹ đó cũng hoạt động tốt cho robot.

Tôi đã nói chuyện với rất nhiều nghệ sĩ nhân vật về những tính năng quan trọng nhất để truyền tải cảm xúc, ông Bern Bernstein nói. Đó là những thứ như lông mày, và đó là lý do Misty có lông mày.

Trong giai đoạn đầu của thiết kế Misty, nhóm sản phẩm gồm khoảng 10 người đã tạo ra khoảng 150 yếu tố hình thức, Bernstein nói. Những thiết kế đó không dựa trên thông số kỹ thuật nghiêm ngặt, vì vậy các thành viên trong nhóm có thể bày ra bất cứ điều gì họ tưởng tượng.

Có một thiết kế có những miếng đệm Huey nhỏ được gấp ra khỏi Misty và họ nói, ‘Nếu đến cầu thang, một chiếc trực thăng nhỏ có thể gập ra và cô ấy có thể bay lên cầu thang’, anh nói. Nhưng sau đó chúng tôi đã nghĩ, ‘OK, điều đó sẽ quá khó để tạo ra.’

Cuối cùng, họ giải quyết khoảng tám mô hình để in 3D, sau đó hai đến trang phục với động cơ và thử nghiệm.

Trong suốt quá trình, Bernstein đã cố gắng đưa Misty xuống chiều cao 35,5 cm hiện tại của mình. Điều này là một phần để người dùng có thể thuận tiện phù hợp với cô ấy trong một mang theo. Đó cũng là để đảm bảo chiều cao của cô không mất đi khả năng tiếp cận của cô khi người tiêu dùng đã quen với việc nhìn thấy robot ở những nơi như khách sạn và văn phòng.

Chúng tôi nghĩ rằng chúng tôi sẽ khiến mọi người cảm thấy thoải mái với những robot xung quanh chúng tôi trong một yếu tố hình thức ít đáng sợ hơn, và sau đó có lẽ phiên bản tiếp theo lớn hơn một chút, anh nói.

Một trong những thay đổi đáng chú ý nhất mà nhóm thực hiện trên đường đi là thêm một mức độ tự do thứ ba vào đầu của Misty. Lúc đầu, cô chỉ có thể nhìn phải và trái. Thêm một độ nghiêng trông tò mò sang một bên, Bernstein nói, là một nhà chạy.

Người dân làm cho mọi thứ trở nên cá nhân, đôi khi là điều tồi tệ nhất, nhưng để tương tác tốt hơn với robot của chúng tôi, nơi có cảm giác như chúng tôi có mối quan hệ với họ.

Thông qua sự kết hợp của các vị trí mắt và lông mày, vị trí đầu và cơ thể và âm thanh, Misty truyền tải bảy cảm xúc chính. Những cảm xúc này được đóng gói sẵn cho các nhà phát triển, điều đó có nghĩa là họ có thể sử dụng mã để nói với Misty trả lời một cách giận dữ mà không phải xây dựng những gì phản hồi đó đòi hỏi. Nhưng bởi vì các nhà phát triển có thể quyết định cách Misty phản ứng với các đầu vào khác nhau – ví dụ như hét vào một tiếng ồn lớn – tính cách của cô ấy sẽ phụ thuộc hoàn toàn vào chủ sở hữu của cô ấy.

Trong khi Misty có một tính cách mạnh mẽ, Bernstein nói, phần lớn hành vi mà nhóm sản phẩm ban đầu của cô được lập trình là ngẫu nhiên. Nếu cô ấy phát ra âm thanh hoặc vò đầu vào đúng thời điểm, mọi người có xu hướng nghĩ rằng cô ấy đang phản ứng với những gì họ đã làm.

Người dân làm cho mọi thứ trở nên cá nhân, đôi khi là điều tồi tệ nhất, nhưng để tương tác tốt hơn với robot của chúng tôi, nơi có cảm giác như chúng tôi có mối quan hệ với họ, anh nói. Ý tôi là, có một cộng đồng người làm quần áo cho Roombas của họ.

Trước khi bạn tự chúc mừng mình vì không bao giờ đặt quần áo vào máy hút bụi, hãy xem xét nếu bạn đã từng đặt tên cho chiếc xe của mình hoặc hét vào máy bán hàng tự động.

Khi điều đó xảy ra, con người rất tuyệt vời trong việc kết nối cảm xúc với các vật thể vô tri – ngay cả khi chúng không sở hữu các đặc điểm vật lý dễ thương.

Trong một thí nghiệm năm 1944 của các nhà tâm lý học Fritz Heider và Marianne Simmel, 34 sinh viên đại học đã xem video này về hai hình tam giác và một vòng tròn di chuyển vào và ra khỏi một hình chữ nhật.

Khi được yêu cầu nhớ lại những gì đã xảy ra trong video, chỉ một sinh viên mô tả các số liệu trong video là hình dạng. Phần còn lại mô tả họ là con người hoặc động vật, và giải thích hành vi của họ về mặt ham muốn và cảm xúc. Bởi vì các hình dạng di chuyển rõ ràng và độc lập, các nhà quan sát đã cho họ tâm trí.

Phát hiện này có ý nghĩa đối với người tiêu dùng robot ngày nay. Đôi mắt to, mờ là tuyệt vời, nhưng ngay cả những chi tiết nhỏ nhất cũng có thể khiến robot trở nên dễ thương.

Lấy Gita, một robot cao đến đầu gối của Piaggio Fast Forward, nắm giữ những thứ của chủ sở hữu của cô ấy và đi theo họ trong khi họ đi bộ trong ngày của họ.

Gita chạy không có nguy cơ rơi vào thung lũng kỳ lạ. Một chiếc hộp nhỏ xoay tròn có rãnh để lăn, cô ấy là chiếc vali nhiều hơn nhân vật. Vậy tại sao một nhà báo đã dành một ngày với Gita lại sử dụng những từ như Lo lắng, Bí mật khiêm nhường và Hồi lạc lạc để mô tả về cô ấy?

Tất cả những chuyển động đó thực sự là về sự năng động và hoạt hình chứ không phải hình thức, điều đó không có nghĩa là hình thức đó không quan trọng, nhưng chúng tôi luôn muốn các tính năng lấy nền.

Câu trả lời, theo Giám đốc điều hành PFF, Greg Lynn, nằm ở nhân vật Looney Tunes, Wile E. Coyote và kẻ thù của anh ta, Road Runner.

Các nhân vật của họ theo cách họ di chuyển, nhiều hơn một trong số họ là một con sói và một con chim khác đang chạy, Cảnh Lynn nói. Đối với chúng tôi, nó luôn luôn là về cách Gita di chuyển. Tất cả những chuyển động đó thực sự là về sự năng động và hoạt hình hơn là hình thức, điều đó không có nghĩa là hình thức đó không quan trọng, nhưng chúng tôi luôn muốn các tính năng lấy nền.

Khi người đó – hay chính xác hơn, đôi chân – Gita đã kết hợp với trở nên quá xa về phía trước của cô ấy, và cô ấy tăng tốc với cô ấy tốc độ tối đa là sáu dặm một giờ, cô mượn một động thái từ Road Runner, dựa lưng để hiển thị cô ấy làm việc chăm chỉ để bắt kịp.

Trong khi phát triển các phong trào giúp Gita đọc như một nhân vật chứ không phải là một đối tượng, nhóm của Lynn đã dành thời gian nghiên cứu các chuyển động của động vật đặc biệt tài năng, ừm, theo sau.

Tôi sẽ đưa một nhóm người alpacas, hoặc chúng tôi sẽ cử người đến một trang trại để theo dõi bởi một đàn cừu, ông nói. Tôi chắc chắn một chút vô thức, đội ngũ thiết kế bị ảnh hưởng nhiều hơn bởi những thứ đó. Tôi muốn nói cụ thể là ngỗng và cừu, đó là những người theo dõi tuyệt vời.

Gita cũng tuân theo quy tắc cơ bản thứ tư của Chuck Runner: Chuck Không có cuộc đối thoại nào, ngoại trừ ‘tiếng bíp!’

Tiếng bíp của Gita Tiếng bíp thực sự là một loạt các âm thanh được phát triển trong quan hệ đối tác với Berkeley College of Music. Yêu thích của Lynn, anh nói, là âm thanh ghép đôi của cô.

Chúng tôi muốn chắc chắn rằng có một cảm xúc cho âm thanh, nhưng đó không phải là cảm xúc mà bạn biết, ông Lynn Lynn nói. Đây là biểu tượng.

Có một khoảng thời gian sáu tháng, những người thiết kế của chúng tôi đã lột mắt ra khỏi các nguyên mẫu Gita mỗi sáng. Đó là cuộc chiến toàn diện về thiết kế của những người máy.

Trong suốt quá trình thiết kế, bao gồm 30 yếu tố hình thức khác nhau và hàng trăm mô hình, điểm tranh chấp chính giữa các nhà thiết kế của Gita và các kỹ sư của cô là đôi mắt. Cô ấy có rất nhiều trong số họ, vì cô ấy phải điều hướng các không gian công cộng, và, giống như Misty, có thể đi kèm với những cảm biến thị giác máy tính ẩn đằng sau một tấm khiên và một đôi mắt giống con người hơn được đưa ra thế giới. Những người máy của cô, phần lớn đến từ nền tảng sản phẩm tiêu dùng, nghĩ rằng đôi mắt sẽ khiến Gita trở nên dễ thương hơn. Các nhà thiết kế của cô không đồng ý.

Có một khoảng thời gian sáu tháng mà những người thiết kế của chúng tôi đã lột mắt ra khỏi các nguyên mẫu Gita mỗi sáng, Cảnh Lynn nói. Đây là một cuộc chiến toàn diện về phía những người máy. Họ thực sự nghĩ rằng Gita cần đôi mắt có thể chớp mắt và nhìn xung quanh.

Cuối cùng, các nhà thiết kế đã chiến thắng.

Đôi mắt của con người quá tinh ranh, ông Lynn Lynn nói thêm.

Thay vào đó, nhóm đã chọn hiển thị các cảm biến tầm nhìn của Gita cho mọi người thấy. Bằng cách đó, người dùng hiểu rõ hơn cách cô ấy phát hiện chuyển động của họ – và không cảm thấy họ bị theo dõi theo cách không minh bạch.

Kết quả cuối cùng khiến Gita giống một người ngoài hành tinh nhiều mắt, và – chống lại tất cả các tỷ lệ cược – thật dễ thương.

Có một bộ video đáng yêu này có tên là Lucas the Spider, ông Lynn Lynn nói. Một người nào đó đã ghi lại cháu trai sáu tuổi của mình và sau đó hoạt hình một con nhện nhỏ nhảy nhót. Khi chúng tôi nhìn thấy nó, chúng tôi nói, ‘Ồ, đó hoàn toàn là Gita.

Nếu bạn nói như vậy , Greg.

Khi tôi nói chuyện với Lynn về việc ra mắt sản phẩm của Gita vài tháng trước, anh ấy đã kiên quyết rằng Gita không có nghĩa là một người bạn. Anh vẫn thế. Mục tiêu, ông nói, là để người dùng quên cô ấy ở đó và tận hưởng thời gian đi dạo với bạn bè và gia đình với đôi tay rảnh rỗi. Điều đó đòi hỏi một sự cân bằng tinh tế của hình thức và chức năng, dễ thương và tiện ích, tình cảm và thờ ơ.

Theo kinh nghiệm của chúng tôi, anh ấy nói với tôi, về Khi Gita bắt đầu di chuyển, mọi người sáng lên và bắt đầu mỉm cười và nói, ‘Ôi trời ơi, thứ này có một tính cách.

ROBOT LÀ SỰ PHẢN ÁNH CỦA NGƯỜI DÙNG CỦA HỌ – & NGƯỜI TẠO RA CHÚNG

Nói chuyện với Bernstein và Lynn, tôi không thể không tạo mối liên hệ giữa các robot và khách hàng quen của chúng. Bernstein thân thiện, hòa nhã đã nói về sự hữu ích và linh hoạt của Misty, trong khi Lynn năng động chào mời năng lượng và sự quyến rũ của Gita.

Mỗi chi tiết trên robot là kết quả của nhiều tháng tưởng tượng, lặp đi lặp lại và, thường là cãi nhau. Phần còn lại của chúng tôi rất muốn lấy những chi tiết đó và điền vào chỗ trống, trao cảm xúc và tính cách cho những cỗ máy mang ví của chúng tôi hoặc chào đón khách của khách sạn.

Một số robot không dễ thương – thực tế, nhiều người đáng sợ. Chúng tôi lo lắng họ sẽ nhận công việc của chúng tôi, giả mạo chữ ký của chúng tôi và du hành thời gian đến năm 1984 để giết Sarah Connor.

Những gì robot là và có thể chỉ bị giới hạn bởi trí tưởng tượng và sự khéo léo của chúng tôi.

Cuối cùng, robot sẽ là thứ mà các nhà thiết kế và kỹ sư của họ tạo ra. Xấu hay tốt, robot là một sự phản ánh của chúng ta. Chức năng và hình thức của họ tiết lộ mục tiêu và trí tưởng tượng của người sáng tạo của họ. Nếu chúng ta muốn robot phản ánh những điều tốt nhất của chúng ta – ngọt ngào và chu đáo, thông minh và sáng tạo – chúng ta phải đảm bảo những người đó có cơ hội bước lên gương.

Rô bốt là kết quả của những gì chúng tôi tạo ra. Vì vậy, nếu mọi người nghĩ rằng robot phải siêu lý trí, thì đó chỉ là vì đó là những gì họ thấy trong phim, thôi Mataric nói.

Có thể có một kỹ sư đã tạo ra một robot như vậy bởi vì anh ta có lẽ là siêu lý trí. Đây là lý do tại sao chúng ta cần sự đa dạng giữa các kỹ sư. Robot là gì và có thể chỉ bị giới hạn bởi trí tưởng tượng và sự khéo léo của chúng ta.

ShareTweetShare

Quang Ori

Xin chào! tôi là Quang, một SEO excutive. tôi tự học SEO được hơn 1 năm. Mong muốn của tôi là chia sẻ, hỗ trợ kiến thức digital marketing cho newbie.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Johnson & Johnson mua lại công ty robot Auris Health
Robotics

Johnson & Johnson mua lại công ty robot Auris Health

by Quang Ori
21 Tháng Ba, 2020
26 CÔNG TY CHẾ TẠO ROBOT THAY ĐỔI CÁCH CHÚNG TA SỐNG VÀ LÀM VIỆC
Robotics

26 CÔNG TY CHẾ TẠO ROBOT THAY ĐỔI CÁCH CHÚNG TA SỐNG VÀ LÀM VIỆC

by Quang Ori
16 Tháng Ba, 2020
Next Post
Johnson & Johnson mua lại công ty robot Auris Health

Johnson & Johnson mua lại công ty robot Auris Health

Có thể bạn sẽ cần

Hình Nền 4K Ultra-HD Đẹp Nhất Cho Desktop Máy Tính
Tải Hình Ảnh

Hình Nền 4K Ultra-HD Đẹp Nhất Cho Desktop Máy Tính

by Nhật Tân
13 Tháng Năm, 2022
0

Hình ảnh siêu HD 4K (3840 × 2160 pixel) - trải nghiệm chất lượng điểm ảnh vượt trội. Tải hình...

Read more

Bài viết haycho bạn

Mau-giay-A4-co-dong-ke-ngang

[Chia sẻ] Download mẫu giấy a4 có dòng kẻ ngang có khung đẹp #2022

10 Tháng Hai, 2022
thuc-hien-chinh-sua-noi-dung.jpg

Hé lộ 5 phương pháp cắt hình ảnh trong file PDF cực kỳ hữu hiệu

10 Tháng Hai, 2022
Cách cách mạng công nghệ 1.0 đã thay đổi thế giới như thế nào?

Công nghệ 1.0 là gì?

10 Tháng Hai, 2022
Ham-ham-lay-gia-tri-cua-o-trong-Excel-01

Hàm lấy giá trị của ô trong Excel (hàm INDIRECT)

10 Tháng Hai, 2022
Hay-nhanh-chong-doi-mat-khau-Email-khi-bi-gui-ma-xac-nhan-ma-khong-dang-nhap_compressed

Tại sao Facebook gửi mã xác nhận về điện thoại dù bạn không đăng nhập?

10 Tháng Hai, 2022
ghost-win-10-64bit-google-drive

Ghost Win 10 64bit Google Drive không cá nhân hóa mới nhất – xem ngay!

29 Tháng Mười Một, 2021

Digitalfuture

Một blog chia sẻ về thủ thuật và công nghệ những gì có thể bạn cần mà tác giả biết.

Phát triển bởi một người thích viết blog
Quang Ori

Bài viết mới

  • Hình Nền 4K Ultra-HD Đẹp Nhất Cho Desktop Máy Tính
  • Hình xăm Phượng Hoàng đen trắng đẹp nhất 2022
  • Hình Nền Máy Tính Desktop Cực Chất, Đẹp Và Mới Nhất 2022
  • Hình xăm Samurai mặt quỷ đẹp nhất 2022
  • Hình Ảnh Tết 2022 Đẹp Vui Vẻ Nhất Đón Xuân Nhâm Dần

Liên hệ

Công ty CP Game & Công Nghệ Digitalfuture

Địa chỉ: 97 Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội, Việt Nam

Điện thoại: 0334497197

Email: digitalfuture.vn@gmail.com

Website: digitalfuture.vn

Giới thiệu

Liên Hệ

Kết nối với chúng tôi

Facebook Twitter Instagram Youtube
  • Giới thiệu
  • Home
  • Liên hệ

© 2020 https://digitalfuture.vn/  by Digitalfuture

No Result
View All Result
  • Giới thiệu
  • Home
  • Liên hệ

© 2020 https://digitalfuture.vn/  by Digitalfuture

Welcome Back!

Login to your account below

Forgotten Password?

Create New Account!

Fill the forms below to register

All fields are required. Log In

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Log In