Tổng hợp cách làm mục lục trong word 2007, 2010, 2013, 2016 tự động

Khi làm báo cáo, đề tài tốt nghiệp hay luận văn trên văn bản word. Người dùng thường hay tạo mục lục để có thể liên kết tới những tiêu đề, hình ảnh trong word. Bởi vậy, trong bài viết này chúng tôi muốn hướng dẫn tới bạn đọc cách làm mục lục trong word. Đầu tiên sẽ là cách làm mục lục hình ảnh trong word.

Cách làm mục lục cho hình ảnh trong word

Để có thể chèn được hình ảnh vào trong word, đầu tiên bạn hãy tải file ảnh lên. Tiếp tới, bạn sẽ thực hiện theo cách làm mục lục hình ảnh trong word như sau:

Bước 1: Tạo chỉ mục cho hình ảnh

Đầu tiên, bạn hãy bấm chuột phải vào ảnh được tải lên. Sau đó, bạn chọn vào Insert Caption.

cach-lam-muc-luc-trong-word-01
Giao diện chọn Insert Caption
cach-lam-muc-luc-trong-word-02
Giao diện chọn New label

Cửa sổ Caption được hiện lên. Người dùng kích chọn vào nút New label để tạo một nhãn mới.

Tại đây, bạn sẽ tạo tên cho nhãn mới tùy ý muốn của bạn rồi nhấn Ok. Lúc này, cửa sổ nhãn mới hiển thị ra.

cach-lam-muc-luc-trong-word-03
Giao diện tạo tên cho nhãn mới

Bạn sẽ gõ tên cho hình ảnh mà mình muốn đặt mục lục vào phần Caption. Mục Label bạn chọn tên nhãn mà mình vừa đặt ở trên. Còn lại mục Position bạn chọn Below selected item có nghĩa là mục lục ở trên của hình ảnh. Sau khi thiết lập xong các tùy chỉnh bạn hãy nhớ nhấn Ok để lưu lại. Tiếp tới bạn sẽ thực hiện các bước như trên đối với các hình ảnh còn lại.

Bước 2: Cách làm link mục lục trong word cho các hình ảnh sau khi đánh chỉ mục

  • Để tạo mục lục tự động cho các hình ảnh sau khi đánh chỉ mục xong. Bạn phải chọn vị trí cần đặt mục lục hình ảnh. Sau đó, trên thanh menu word bạn chọn References -> Insert Table Of Figures.
  • Lúc này, cửa sổ Insert Table Of Figures sẽ được hiển thị ra. Bạn chỉ cần nhấn nút Ok là xong.
  • Kết quả mục lục tự động được liên kết với hình ảnh của bạn được hiển thị ra. Khi kích vào các mục lục này, bạn sẽ được điều hướng tới hình ảnh trong word.
cach-lam-muc-luc-trong-word-04
Làm link mục lục trong word cho các hình ảnh

Như vậy là bạn đã hoàn thành xong cách làm mục lục hình ảnh trong word. Đối với cách làm này bạn có thể thực hiện trên mọi phiên bản word. Ngoài việc làm mục lục tự động cho hình ảnh trong word. Người dùng cũng phải thường xuyên tạo ra các mục lục tự động cho tiêu đề của văn bản của. Đối với cách làm mục lục trong word tự động như thế này. Bạn hãy tiếp tục làm theo các bước hướng dẫn dưới đây của chúng tôi.

Cách làm mục lục tự động trong word 2007, 2010, 2013, 2016

Việc tạo mục lục tự động trong word sẽ giúp bạn cập nhật được nội dung văn bản nhanh chóng. Nhất là khi bạn tiến hành thay đổi các nội dung trên văn bản của mình. Đối với cách làm mục lục tự động này. Chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn thao tác trên word phiên bản 2007.

Cách làm mục lục trong word 2007

Để có thể tạo được mục lục tự động trong word 2007. Điều đầu tiên bạn cần làm là phải tạo mục lục thủ công trước đã. Sau đó, bạn chỉ cần update lại các mục lục để chuyển thành tự động là xong. Ngoài ra, đối với hướng dẫn này bạn có thể áp dụng với cả cách làm mục lục trong word 2013, 2010, 2016.

cach-lam-muc-luc-trong-word-07
Giao diện chọn view -> Outline

Trên giao diện phiên bản word 2007, bạn kích vào mục View trên thanh menu. Sau đó, bạn chọn Outline. Đây là bước để bạn chuyển văn bản của mình sang dạng Outline cho dễ nhìn. Tại đó, bạn cũng sẽ dễ dàng quan sát từng phần mục của bài viết hơn.

cach-lam-muc-luc-trong-word-06
Tạo chỉ mục

Tiếp tới, bạn sẽ đặt con trỏ chuột vào vị trí văn bản mà mình muốn tạo chỉ mục. Sau đó, trên thanh menu mục mục Outlining bạn chọn Body text. Tại đây, bạn sẽ chọn 1 phân cấp bất kỳ cho mục lục tiêu đề văn bản của mình. Thường thì, mỗi tiêu đề bạn sẽ để 1 dạng phân cấp. Tiêu đề đầu tiên bạn để dạng phân cấp là Level 1. Các tiêu đề tiếp theo nằm dưới tiêu đề cấp trên bạn để là Level 2.

cach-lam-muc-luc-trong-word-08
Giao diện chọn View -> Print Layout

Sau khi bạn tạo xong mục lục thủ công cho văn bản của mình ở dạng Outline. Lúc này, bạn hãy quay về giao diện ban đầu của word 2007. Bằng cách, bạn nhấn vào View -> Print Layout. Đặc biệt, cách làm mục lục trong word 2010, 2013, 2016 cũng thực hiện tương tự như vậy.

Tạo mục lục tự động trong word

Cách làm mục lục tự động trong word được thực hiện rất đơn giản. Đặc biệt là sau khi bạn đã tạo xong mục lục thủ công giống với bước làm trên. Bằng cách:

Đầu tiên, bạn sẽ đặt con trỏ chuột vào vị trí mà mình muốn hiển thị mục lục. Tiếp đó, trên thanh menu của giao diện word bạn chọn References -> Table of Contents -> Insert Table of Contents. Lúc này, 1 bảng giao diện tùy chỉnh mục lục được hiển thị lên cho người dùng.

cach-lam-muc-luc-trong-word-09
Hộp thoại tạo mục lục tự động trong word

Nhiệm vụ của bạn lúc này là phải tiến hành tùy chỉnh các thông số chỉnh mục lục. Bằng cách, trong mục Show Level bạn chọn số Level mà mình đã tạo ra ở trên. Sau đó, bạn chọn vào Options để chỉnh lại các mục Heading rồi chọn Ok là xong.

cach-lam-muc-luc-trong-word-09
Tạo mục lục tự động thành công

Như vậy là bạn đã tạo ra được mục lục tự động cho bài văn bản của mình rồi đó. Ngoài ra, sau khi tạo mục lục xong. Bạn có thể tùy chỉnh mục các định dạng về font chữ cho mục lục theo ý muốn nhé.

Cập nhật chỉnh sửa cho mục lục tự động

Sau khi bạn đã hoàn thành xong cách làm mục lục tự động trong word. Bạn sẽ tiến hành cập nhật chỉnh sửa cho mục lục tự động như sau:

cach-lam-muc-luc-trong-word-11
Cập nhật chỉnh sửa cho mục lục tự động
  • Đầu tiên, bạn sẽ chọn chuột phải vào phần mục lục mà mình đã tạo xong ở trên. Sau đó, bạn sẽ kích vào Update Field để cập nhật lại mục lục. Điều này có nghĩa là, khi bạn tiến hành thay đổi các nội dung trên bài viết. Bạn chỉ cần chọn vào Update Field để cập nhật lại trên mục lục là xong.
  • Nếu muốn cập nhật lại số trang cho từng mục lục đã được tạo. Bạn sẽ chọn vào Update page numbers only sau khi kích chuột phải vào phần mục lục.
  • Trường hợp người dùng muốn thêm hay bỏ đi những mục lục mà mình muốn. Bằng cách, bạn chọn vào update entire table để update toàn bộ mục lục.

Nói chung cách làm mục lục tự động trong word cũng không hề quá khó như bạn nghĩ đúng không? Đặc biệt sau khi bạn đã tạo ra được mục lục thủ công cho bài văn bản của mình rồi. Lúc này, việc bạn có thể tạo ra mục lục tự động lại càng đơn giản hơn. Hy vọng với những hướng dẫn về cách làm mục lục tự động trong word 2007. Bạn hoàn toàn có thể thực hiện được cách làm mục lục trong word 2016, 2010 và 2013 giống như vậy.

>>> Đê xuất đọc: Mách bạn cách xóa cài đặt mật khẩu cho máy tính Win Xp, 7, 8, 10

>>> Đê xuất đọc: Hé lộ 5 phương pháp cắt hình ảnh trong file PDF cực kỳ hữu hiệu

You might also like