Hãy Đăng Ký Blog để cập nhật tin tức từ Digitalfuture.vn nhé. Nhiều thứ rất hay ho đó nha!!!
Theo dõi
Digitalfuture
  • Phần Mềm Máy Tính
  • Tiktok
  • Tải Hình Ảnh
    • Ảnh Anime
    • Ảnh buồn
    • Ảnh gái xinh
    • Hình xăm đẹp
    • Hoa đẹp
    • Tranh Tô Màu
  • Game
  • Blog
No Result
View All Result
Digitalfuture
  • Phần Mềm Máy Tính
  • Tiktok
  • Tải Hình Ảnh
    • Ảnh Anime
    • Ảnh buồn
    • Ảnh gái xinh
    • Hình xăm đẹp
    • Hoa đẹp
    • Tranh Tô Màu
  • Game
  • Blog
No Result
View All Result
Digitalfuture
No Result
View All Result

 Các yếu tố để xây dựng chiến lược tốt nhất bạn cần phải biết

by Quang Ori
3 Tháng Tám, 2020
in Martech
0 0
0
8-yeu-to-can-thiet-khi-xay-dung-chien-luoc-Digital-Marketing

8 yếu tố cần thiết khi xây dựng một chiến lược Digital Marketing

0
SHARES
112
VIEWS
Share on FacebookShare on Twitter
Rate this post

Chiến lược Digital Marketing có tác động rất lớn đến sự thành công của một doanh nghiệp. Chính vì vậy việc xây dựng chiến lược kinh doanh hiệu quả là điều mà không phải ai cũng làm được. Thật ra, chiến lược là thứ gì đó rất đơn giản và dễ hiểu. Chỉ cần bạn hiểu sâu hiểu đúng bản chất và nắm rõ các bước là đã có thể tự làm nên chiến lược cho công ty của mình. Trong bài viết hôm nay chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn thông tin về xây dựng chiến lược một cách đầy đủ nhất! 

lam-sao-de-biet-cach-xay-dung-cac-chien-luoc-mang-lai-hieu-qua-cao
Làm sao để biết cách xây dựng các chiến lược mang lại hiệu quả cao?

Nội dung

  • Chiến lược là gì?
  • 7 Bước không thể thiếu để xây dựng một chiến lược hiệu quả
    • Phân tích thực trạng doanh nghiệp và khách hàng
    • Xác định mục tiêu
    • Công cụ Digital
    • Kiểm tra, lên kế hoạch truyền thông
    • Lập kế hoạch chiến dịch truyền thông
    • Kiểm tra và đánh giá chiến lược
  • 8 yếu tố không thể bỏ qua để xây dựng một chiến lược tốt
    • Kiến thức vững vàng
    • Mục tiêu rõ ràng
    • Đa kênh
    • Ảnh hưởng sâu rộng
    • Khó thay đổi
    • Không bị chốt chặn
    • Tạo ra chiến thuật
    • Yếu tố và chỉ số

Chiến lược là gì?

Theo Wikipedia: “Chiến lược là một kế hoạch ở cấp độ cao nhằm đạt được một hay nhiều mục tiêu dưới những điều kiện không chắc chắn”.

Hoặc chiến lược DigitaL Marketing là các hoạt động giúp bạn đạt được mục tiêu nhờ các kênh tiếp thị trực tuyến nhằm giới thiệu sản phẩm của doanh nghiệp đến khách hàng.

7 Bước không thể thiếu để xây dựng một chiến lược hiệu quả

Bỏ qua một vài khái niệm như: Digital Marketing, Campaign hay Strategy là gì. Khi bạn đã xác định được chiến lược cho doanh nghiệp thì việc tiếp cận khách hàng, tăng doanh số và quảng bá thương hiệu sẽ đơn giản hơn rất nhiều. Dưới đây là 7 bước xây dựng chiến lược cho một doanh nghiệp, hãy tham khảo nhé!

Phân tích thực trạng doanh nghiệp và khách hàng

Bạn cần phải trả lời được một số câu hỏi sau:

  • Lợi thế cạnh tranh là gì?
  • Hiệu quả mà chiến lược cũ mang lại?
  • Doanh nghiệp đã tập trung vào phân khúc thị trường tốt nhất chưa?

Hãy bớt chút thời gian và tìm hiểu thật kỹ xem thị trường ngành, khu vực đang kinh doanh ra sao. Điểm mạnh và điểm yếu trong quá trình tiếp cận khách hàng thông qua mạng xã hội.

Xác định mục tiêu

Doanh nghiệp có thể sử dụng mô hình SMART khi thiết lập mục tiêu Digital Marketing, cụ thể là:

ap-dung-mo-hinh-SMART
Áp dụng mô hình SMART
  • S- Specific

Tức là mục tiêu mà doanh nghiệp đề ra phải rõ ràng, chi tiết và dễ hiểu. Hãy xem xét mục tiêu đó có đủ để đo lường vấn đề và cơ hội cho công ty hay không?

  • M- Measurable

Mục tiêu phải đo lường được nghĩa là chúng ta có thể áp dụng định lượng hoặc định tính để tạo ra hệ thống đo lường. 

  • A- Actionable

Tính khả thi- hãy xem mục tiêu mà bạn đề ra đã đủ để cải thiện năng suất làm việc chưa. Nếu mục tiêu đó không làm thay đổi thái độ làm việc của nhân viên thì nó chưa đảm bảo tính khả thi. 

  • R- Relevant

Sự liên quan- mục tiêu đề ra phải có mối liên hệ mật thiết với tầm nhìn chung của công ty. Đặc biệt là đáp ứng được vấn đề mà các Marketer đang gặp phải.

  • T- Timebound

Thời hạn để hoàn thành mục tiêu- Doanh nghiệp hãy nhìn lại mục tiêu mà mình đề ra có hoàn thành đúng thời hạn đề ra hay không?

Công cụ Digital

Bạn có thể tìm hiểu cách mà đối thủ triển khai trên kênh Digital Marketing: Facebook, Email, Zalo… Để từ đó có cái nhìn tổng quát nhất về họ như: điểm mạnh, điểm yếu trong chiến lược của họ là gì? Có thể học hỏi kinh nghiệm để làm mới các kênh sao cho phù hợp với lĩnh vực mà bạn kinh doanh. Tuy nhiên không phải cứ dùng nhiều công cụ là tốt, hãy sử dụng các công cụ mà nó đem lại hiệu quả cao nhất cho công ty.

cong-cu-it-nhung-chat-luong
Công cụ ít nhưng chất lượng

Kiểm tra, lên kế hoạch truyền thông

Hình thức và nội dung là 2 vấn đề quan trọng trong phương tiện truyền thông và cũng là tâm điểm của Digital Marketing. Nội dung là nơi mà bạn có thể truyền tải thông điệp đến khách hàng để từ đó thu hút họ truy cập vào trang Web của doanh nghiệp. Đây cũng là một trong những cách nâng cao, quảng bá thương hiệu.

Hãy lập một bản kế hoạch truyền thông phù hợp với doanh nghiệp. Lấy nội dung chính làm nòng cốt để hoàn thành các mục tiêu đề ra. Dù mục đích của bạn là gì đi chăng nữa thì nội dung vẫn chính là kim chỉ nam để xây dựng chiến lược Digital Marketing. Các nội dung cần có bao gồm: chủ đề, định dạng, mục tiêu, kênh quảng cáo, lý do tạo và mức độ ưu tiên.

Lập kế hoạch chiến dịch truyền thông

Nhìn nhận và đánh giá phương tiện truyền thông đã sử dụng trước đây để so sánh với mục tiêu hiện tại. Để từ đó biết được nơi nào có lượng truy cập nhiều, khách hàng tiềm năng từ đâu, phương tiện nào được sử dụng nhiều nhất… 

Nếu bạn đang kỳ vọng vào Adwords và kết quả chưa như mong đợi hãy điều chỉnh cách tiếp cận của bạn đến khách hàng. Hoặc loại bỏ nó và tập trung nhiều hơn vào nền tảng khác đảm bảo mang đến hiệu quả tốt hơn. Hãy lên ý tưởng rõ ràng cho nền công cụ mà bạn muốn sử dụng hoặc xóa khỏi quá trình xây dựng chiến lược.

cai-thien-doi-moi-cac-phuong-tien-truyen-thong
Cải thiện hoặc đổi mới các phương tiện truyền thông

Kiểm tra và đánh giá chiến lược

Đây là bước cuối cùng trong việc xây dựng chiến lược Digital Marketing. Muốn chiến lược mang lại hiệu quả cao bạn cần phải đánh giá và sửa chữa nó sao cho phù hợp với doanh nghiệp nhất.

Nhiệm vụ chính của chiến lược là tăng nhận diện thương hiệu, kiếm được khách hàng tiềm năng để từ đó mang lại hiệu quả trong doanh thu. Hãy đánh giá chiến lược dựa trên các yếu tố sau: số mẫu thực tế, kết quả chuyển đổi, lượt truy cập các công cụ… 

8 yếu tố không thể bỏ qua để xây dựng một chiến lược tốt

Muốn chiến lược Digital Marketing tốt bạn cần phải xác định được các yếu tố sau:

Kiến thức vững vàng

Cách để xây dựng chiến lược tốt là bạn cần phải nắm thật vững những kiến thức về Digital Marketing. Hãy tham khảo nhiều nguồn thông tin khác nhau qua sách vở, mạng xã hội nhưng phải đảm bảo tính xác thực. 

Mục tiêu rõ ràng

Mục tiêu của chiến lược mà bạn đề ra phải rõ ràng cụ thể. Nếu xác định sai mục tiêu ngay từ đầu sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến chiến lược. Có thể chiến thuật sẽ bị mơ hồ, vô dụng, sai hướng đi và dẫn đến thất bại.

Đa kênh

Hãy sử dụng đa kênh trong quá trình xây dựng chiến lược kinh doanh. Một chiến lược tốt không đơn thuần chỉ có kênh quảng cáo hay truyền thông. Mà phải biết vận dụng và kết hợp các kênh marketing một cách nhuần nhuyễn. 

co-the-su-dung-nhieu-kenh-khac-nhau-nhung-phai-hop-ly
Có thể sử dụng nhiều kênh khác nhau nhưng phải hợp lý

Ảnh hưởng sâu rộng

Bạn hãy đặt câu hỏi rằng chiến lược bạn xây dựng đã có sức ảnh hưởng sâu rộng đến quá trình phát triển của doanh nghiệp không? Nếu chưa thì cách tốt nhất là bạn nên xem xét lại chiến lược của mình để tìm ra cách khắc phục.

Khó thay đổi

Chiến lược tốt sẽ không dễ bị tác động và  rất khó thay đổi. Bạn cần đưa ra quyết định chính xác và có lập trường vững chãi

Không bị chốt chặn

Các chốt chặn chính là vấn đề nội bộ, hãy xem mối quan hệ giữa các bộ phận liên ngành có tốt không như Sales, các giới hạn về kỹ thuật của bộ phận Product. Điều bạn cần làm là hạn chế những tác động tiêu cực do các chốt chặn này gây ra thì xây dựng chiến lược mới tốt lên được.

Tạo ra chiến thuật

Chỉ khi xác định được mục tiêu rõ ràng cho chiến lược thì bạn mới đưa ra chiến thuật cuối cùng và mang lại hiệu quả tốt nhất.

Yếu tố và chỉ số

Việc xây dựng chiến lược tốt là tạo ra mối quan hệ giữa mục tiêu và kết quả của từng chiến thuật. Hãy dùng chỉ số KPI để theo dõi và đánh giá hiệu suất mà chúng mang lại.

8-yeu-to-can-thiet-khi-xay-dung-chien-luoc-Digital-Marketing
8 yếu tố cần thiết khi xây dựng một chiến lược Digital Marketing

Bài viết trên là tất cả những thông tin cần thiết khi xây dựng chiến lược Digital Marketing. Hy vọng với các yếu tố trên bạn sẽ xây được được một chiến lược tốt nhất. Xong việc thực hiện chiến lược đó như thế nào còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Chúc các bạn thành công!

ShareTweetShare

Quang Ori

Xin chào! tôi là Quang, một SEO excutive. tôi tự học SEO được hơn 1 năm. Mong muốn của tôi là chia sẻ, hỗ trợ kiến thức digital marketing cho newbie.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

luat-an-ninh-mang
Martech

11 điều sẽ định hình và thay đổi bộ mặt của Digital Marketing Việt Nam từ đây về sau

by Quang Ori
6 Tháng Tám, 2020
Hien-nay-ta-co-the-thay-so-luong-nguoi-dung-Mobile-vo-cung-lon
Martech

7 loại Digital Platform mà Marketer cần phải biết

by Quang Ori
3 Tháng Tám, 2020
digital-marketing-mang-den-ket-qua-theo-thoi-gian-thuc
Martech

Góc chia sẻ: Lợi ích của Digital Marketing có thể bạn chưa biết

by Quang Ori
3 Tháng Tám, 2020
Dinh-vi-thuong-hieu
Martech

5 Bước lập chiến lược Digital Marketing hoàn hảo

by Quang Ori
3 Tháng Tám, 2020
Yeu-to-Attainable-Co-the-dat-duoc
Martech

Góc tìm hiểu: Xác định mục tiêu Digital Marketing

by Quang Ori
3 Tháng Tám, 2020
promorepublic-ho-tro-dang-bai
Martech

Top Tools giúp bạn tạo content marketing chất lượng 

by Quang Ori
6 Tháng Tám, 2020
Next Post
Yeu-to-Attainable-Co-the-dat-duoc

Góc tìm hiểu: Xác định mục tiêu Digital Marketing

Có thể bạn sẽ cần

Hình Nền 4K Ultra-HD Đẹp Nhất Cho Desktop Máy Tính
Tải Hình Ảnh

Hình Nền 4K Ultra-HD Đẹp Nhất Cho Desktop Máy Tính

by Nhật Tân
13 Tháng Năm, 2022
0

Hình ảnh siêu HD 4K (3840 × 2160 pixel) - trải nghiệm chất lượng điểm ảnh vượt trội. Tải hình...

Read more

Bài viết haycho bạn

Mau-giay-A4-co-dong-ke-ngang

[Chia sẻ] Download mẫu giấy a4 có dòng kẻ ngang có khung đẹp #2022

10 Tháng Hai, 2022
thuc-hien-chinh-sua-noi-dung.jpg

Hé lộ 5 phương pháp cắt hình ảnh trong file PDF cực kỳ hữu hiệu

10 Tháng Hai, 2022
Ham-ham-lay-gia-tri-cua-o-trong-Excel-01

Hàm lấy giá trị của ô trong Excel (hàm INDIRECT)

10 Tháng Hai, 2022
Cách cách mạng công nghệ 1.0 đã thay đổi thế giới như thế nào?

Công nghệ 1.0 là gì?

10 Tháng Hai, 2022
Hay-nhanh-chong-doi-mat-khau-Email-khi-bi-gui-ma-xac-nhan-ma-khong-dang-nhap_compressed

Tại sao Facebook gửi mã xác nhận về điện thoại dù bạn không đăng nhập?

10 Tháng Hai, 2022
ghost-win-10-64bit-google-drive

Ghost Win 10 64bit Google Drive không cá nhân hóa mới nhất – xem ngay!

29 Tháng Mười Một, 2021

Digitalfuture

Một blog chia sẻ về thủ thuật và công nghệ những gì có thể bạn cần mà tác giả biết.

Phát triển bởi một người thích viết blog
Quang Ori

Bài viết mới

  • Hình Nền 4K Ultra-HD Đẹp Nhất Cho Desktop Máy Tính
  • Hình xăm Phượng Hoàng đen trắng đẹp nhất 2022
  • Hình Nền Máy Tính Desktop Cực Chất, Đẹp Và Mới Nhất 2022
  • Hình xăm Samurai mặt quỷ đẹp nhất 2022
  • Hình Ảnh Tết 2022 Đẹp Vui Vẻ Nhất Đón Xuân Nhâm Dần

Liên hệ

Công ty CP Game & Công Nghệ Digitalfuture

Địa chỉ: 97 Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội, Việt Nam

Điện thoại: 0334497197

Email: digitalfuture.vn@gmail.com

Website: digitalfuture.vn

Giới thiệu

Liên Hệ

Kết nối với chúng tôi

Facebook Twitter Instagram Youtube
  • Giới thiệu
  • Home
  • Liên hệ

© 2020 https://digitalfuture.vn/  by Digitalfuture

No Result
View All Result
  • Giới thiệu
  • Home
  • Liên hệ

© 2020 https://digitalfuture.vn/  by Digitalfuture

Welcome Back!

Login to your account below

Forgotten Password?

Create New Account!

Fill the forms below to register

All fields are required. Log In

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Log In