Những người sử dụng Facebook không gọi mình là Facebook. Đó không phải là một điều. Nhưng mọi người thực sự gọi mình là Redditor.
Robinson Scott, một nhà thiết kế UX cao cấp tại Reddit cho biết. Điểm trên Facebooker của anh ấy đã nhấn mạnh một sự thật khó hiểu: khán giả càng nhận diện mạnh mẽ với một nền tảng, thì càng ít có khả năng nắm bắt các thay đổi đối với giao diện của nó. Điều đó có thể đặc biệt đúng đối với một nền tảng như Reddit, vốn nổi tiếng về tính thẩm mỹ xương trần – ngay cả khi những cập nhật đó được thiết kế riêng để cải thiện trải nghiệm của người dùng và dựa trên thử nghiệm và nghiên cứu sâu rộng.
Đây chắc chắn làm cho việc đưa ra các tính năng mới trở nên thách thức hơn, ông nói.
Scott đã nhanh chóng thêm vào, tuy nhiên, sự dư thừa của người hâm mộ giọng hát Reddit cũng là một phước lành của các loại. Anh ấy không bao giờ muốn truy cập vào thông tin phản hồi.
Thử thách của Scott giống như một phiên bản hothouse của nhiệm vụ mà tất cả phải đối mặt trong thiết kế UX , thực hiện các tính năng tiện dụng để cải thiện cách người dùng tương tác với sản phẩm, trong khi vẫn giữ nguyên bản chất của thương hiệu hoặc của thương hiệu. Thực tế là Reddit nổi tiếng với những người mới khó hiểu – đồng sáng lập và CEO của chính nó đã từng gọi cái nhìn trước khi trang điểm của trang web là dystopian Craigslist của – chỉ làm tăng khó khăn.
Đây giống như một thành phố, ông Scott nói, một con chuột lang tự mô tả cho phần mềm UX mới. Người dân nói rằng công nghệ hủy hoại San Francisco. Tôi không nghĩ đó là sự thật, nhưng nó nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đảm bảo rằng, bất cứ khi nào có thay đổi – dù là đến địa điểm hay trang web – bạn vẫn duy trì danh tính. Bạn không thể phá hỏng văn hóa của họ. Nó bổ sung thêm một mức độ phức tạp khác cho công việc.
Tạo ra sự cân bằng đó bao gồm một số bước, bao gồm thu thập nhiều phản hồi thông qua nghiên cứu và thử nghiệm của người dùng, đưa ra cả các khung cơ bản và các nguyên mẫu nâng cao và giữ cho các nhóm (đôi khi lớn) được tổ chức tốt.
Ngoài Scott, chúng tôi đã liên hệ với một nhà thiết kế UX có trụ sở tại San Francisco, Tommy Dale, người hiện đang thiết kế trải nghiệm người dùng tại Salesforce. Cả hai đều nói với chúng tôi về phần mềm, nền tảng ưa thích của họ và các công cụ khác để thiết kế các sản phẩm mà mọi người thực sự muốn sử dụng.
NGHIÊN CỨU VÀ THỬ NGHIỆM NGƯỜI DÙNG
Trước khi thiết kế và xây dựng một tính năng, bạn nên chắc chắn rằng đó là thứ mà mọi người thực sự muốn sử dụng. Quá trình thu thập thông tin phản hồi cực kỳ quan trọng này về cơ bản gồm hai phần: các nhóm sản phẩm trước tiên tiến hành nghiên cứu để xác định nhu cầu (nói và không nói) của cơ sở người dùng của họ. Sau đó, họ thử nghiệm một nguyên mẫu thiết kế của họ để đảm bảo nó đáp ứng những nhu cầu đó trước khi chuyển cho các nhà phát triển xây dựng.
Dưới đây là một số tài nguyên Scott và Dale đã chỉ ra là đặc biệt hữu ích trong các giai đoạn này.
Địa điểm: Núi View, Calif.
Bảng tính kiểu cũ không có khả năng giành được Công cụ của năm của UX Design bất cứ lúc nào, nhưng nó là một chế độ chờ tuyệt vời để không chỉ tập trung vào phản hồi của người dùng, mà còn để nhanh chóng tổ chức và trêu chọc ý nghĩa, Dale lưu ý. “Tôi lấy tất cả các ghi chú phỏng vấn của mình trong một bảng tính để tôi có thể sắp xếp và lọc các câu trả lời của họ và tìm kiếm các mẫu. Từ đó, việc tạo các biểu đồ và kết luận là một điều chắc chắn.” Microsoft Excel hoặc Google Sheets sẽ đủ; giống như nhiều trong bộ công cụ thiết kế UX, cuối cùng nó tùy thuộc vào sở thích cá nhân.
USERZOOM
Địa điểm: San Jose, California.
Scott là một người mới đến với nền tảng thử nghiệm người dùng này, nhưng anh ta truyền giáo nó như một tín đồ thực sự lâu năm. UserZoom cung cấp thử nghiệm không được kiểm soát: thay vì hướng dẫn và đặt câu hỏi cho phòng thí nghiệm đầy người thử nghiệm, bạn tải nguyên mẫu của mình lên nền tảng, phân đoạn và sàng lọc đối tượng thử nghiệm từ xa của bạn khi cần thiết và để phản hồi đến cho bạn. Quá trình này không hoàn toàn tự động, nhưng nó có thể tiết kiệm lớn về tiền bạc và thời gian. Bạn vẫn phải kết hợp tất cả những phát hiện của mình vào một bài đọc, anh ấy nói. Nhưng trước đây, khi tôi đang chạy thử nghiệm về thể chất, nó sẽ chiếm phần lớn cả ngày – đó là rất nhiều khi bạn vẫn còn công việc khác để làm về cơ bản, bạn chỉ cần đặt một nguyên mẫu trên trang web, và sau đó một ngày hoặc sau đó bạn có 15 video [phản hồi].
KIỂM TRA NGƯỜI DÙNG
Địa điểm: San Francisco
Một số tổ chức đã dành riêng cho các nhà nghiên cứu UX để thực sự phản ứng và phản ứng của người dùng. Dale đã có xu hướng đưa ra các nguyên mẫu của mình cho một nhà nghiên cứu như vậy hoặc tự mình điều hành một môi trường thử nghiệm kiểu phòng thí nghiệm. Tuy nhiên, đối với tuyến đường không được kiểm soát, ông khuyến nghị trang UserTesting – đặc biệt là khả năng xây dựng nhóm thử nghiệm hiệu quả. Ông nói nó có thể giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian, đặc biệt là khi nói đến tất cả các hoạt động tuyển dụng, ông nói.
SƠ ĐỒ KHỐI & KHUNG DÂY
Khi các nhà thiết kế UX có ý nghĩa về phản hồi của người dùng ban đầu, họ có thể tiến hành xây dựng thiết kế của họ. Điều đó có thể có nghĩa là vẽ ra một sơ đồ trải nghiệm người dùng (có thể đơn giản như một bản phác thảo bằng bút và giấy hoặc bản đồ ghi chú dán trên tường). Nó cũng có thể có nghĩa là vẽ lên các khung dây, về cơ bản là độ chính xác thấp hơn, các phiên bản khung xương giai đoạn đầu của một nguyên mẫu.
Đây là những gì Scott và Dale đề xuất cho cả hai:
WHIMSICAL
Địa điểm: Denver, Colo.
Mọi thứ trôi đi. Khi người dùng đi từ điểm A đến B đến C trên trang web hoặc ứng dụng, họ đi theo một đường dẫn. Nếu được yêu cầu, một trong những điều đầu tiên mà một nhà thiết kế UX thực hiện là vạch ra những đường dẫn đó và các cấp độ phân cấp khác nhau của trải nghiệm sản phẩm, được đặt tên là kiến trúc thông tin . Cùng với một số nền tảng khung dây tối giản dễ sử dụng và tối giản dễ chịu, bảng ghi chú kỹ thuật số và bản đồ tư duy, Whimsical lưu trữ một không gian sơ đồ lưu đồ nhanh, trong đó nhiều thành viên trong nhóm có thể hoạt động cùng một lúc. Đây là phần mềm miễn phí và có sự hợp tác theo thời gian thực. Ngoài ra, giao diện người dùng còn thuần túy.
SKETCH
Địa điểm: Luân Đôn, Anh
Phác thảo là một bước ngoặt UX và UI khi nó ra mắt. Photoshop không bao giờ được thiết kế theo hướng thiết kế sản phẩm, nhưng rất nhiều lựa chọn đã khiến nó trở thành công cụ tạo khung và mô hình thực tế trong nhiều năm. Hiện đã được yêu thích trong ngành, ứng dụng Phác thảo đã giải phóng vùng đất UX khỏi số lượng lớn và chi phí của Creative Suite. Tôi chỉ thấy các sản phẩm của Adobe cực kỳ nặng và cực kỳ đắt tiền. Tôi sử dụng chúng để chụp ảnh nhưng tôi không muốn sử dụng chúng cho thiết kế.
Bá tước Dale cũng là một fan hâm mộ. Không có gì đánh bại Phác thảo [cho mockup] và số lượng plugin là vô tận, ông nói, tham khảo rất nhiều tiện ích bổ sung có sẵn để mở rộng theo các chức năng thiết kế nhà máy của ứng dụng. Bản chất đa dụng cũng tạo điều kiện cho việc thay đổi với ít đau đầu hơn. Khi tôi tạo ra các khung dây kỹ thuật số, tôi muốn giữ chúng trong cùng một chương trình tôi sử dụng để tạo ra các mô hình sao cho quá trình chuyển đổi trở nên dễ dàng, Dale nói, người đã sử dụng Phác thảo cho cả mockup và khung lưới. (Nó cũng có thể được sử dụng để tạo nguyên mẫu.) Các kích thước, khoảng cách, vân vân hầu hết được đặt đúng chỗ và dễ dàng điều chỉnh.
FIGMA
Địa điểm: San Francisco
Một chút giống như Phác thảo cách đây năm năm, Figma là một công cụ thiết kế nổi bật, nổi tiếng và có phạm vi rộng, trong đó người dùng có thể tạo khung dây, nguyên mẫu, thiết kế và xử lý. Nền tảng, hoạt động trên cả Mac và Windows, có hai khía cạnh chính làm cho nó nổi bật. Đầu tiên, nó hoạt động trên đám mây. Vì vậy, thay vì tải xuống một ứng dụng, các nhà thiết kế có thể thiết kế ngay trong trình duyệt. Thứ hai, và có lẽ đáng chú ý nhất, là những gì công ty lồng tiếng cho nhiều người chơi chỉnh sửa trực tuyến – khả năng cho nhiều người dùng truy cập và tinh chỉnh một thiết kế cùng nhau trong thời gian thực.
Tôi nghĩ rằng đó là điều tốt nhất vì sự hợp tác đó. Thực tế là hai nhà thiết kế có thể làm việc trên một cái gì đó cùng một lúc là điên rồ. Bạn không thể làm điều đó trong bất kỳ công cụ nào khác. Nó cũng đơn giản hóa bàn giao, ông nói thêm. Bạn thực sự có thể chỉ cần gửi các liên kết như bạn sẽ là một tài liệu Google.
PROTOTYPING
Nếu khung lưới là phiên bản khung xương của một thiết kế, tạo mẫu sẽ thêm thịt. Hãy nghĩ về nó như là một cú đấm phát triển hơn, độ trung thực tốt hơn, dễ dàng tương tác hơn trong bản thảo đầu tiên. Mặc dù các đối thủ nặng ký đã nói ở trên, cả Phác thảo và Figma đều cung cấp nguyên mẫu, các nhà thiết kế UX thường chuyển sang các tài nguyên khác để thêm các chi tiết hoàn thiện như logic UX và hoạt hình để người dùng thử phải đối mặt với thứ gì đó giống với sản phẩm hoàn chỉnh nhất có thể.
RP AXURE
Địa điểm: San Diego, California.
Trong một bài đăng trên blog có tiêu đề Tại sao Axure RP không phổ biến hơn trong Thiết kế UX? , Chuyên gia tư vấn UX cấp cao của Imaginet Yichen Ông làm cho trường hợp của nền tảng underdog này, một phần cho logic tương tác tốt nhất trong lớp của nó. Dale đồng ý, gọi công cụ tạo mẫu nhanh là một trong những công cụ được đánh giá thấp nhất. Ông cũng ca ngợi khả năng logic của nó, cho phép các nhà thiết kế tạo ra các vật thể động trong các nguyên mẫu mà không cần một tỷ màn hình.
Dale đã đưa ra giai thoại minh họa này: Một lần, một đồng nghiệp thiết kế nghĩ rằng sẽ không thể tạo ra một biểu đồ so sánh múi giờ mà anh ta tạo ra. Anh ta cần một hộp màu đỏ dọc để theo con trỏ của người dùng để họ có thể đánh dấu các múi giờ cụ thể trên danh sách dọc. Tôi lấy mockup của anh ấy và tạo logic trong Axure mà không sử dụng mã để tạo các chức năng anh ấy cần cho một nguyên mẫu hoạt động. Điều đó chỉ mất vài phút.
Nguyên mẫu hiệu quả đến mức một số người lầm tưởng nó là thật. Người dùng thậm chí còn không biết đó không phải là một chương trình hoạt động.
NGUYÊN TẮC – PRINCIPLE
Địa điểm: Atlanta, Ga.
Để thử nghiệm khả năng sử dụng thực sự đáng giá thời gian của tôi, tôi muốn làm cho các nguyên mẫu cảm thấy thực sự bóng bẩy, giống như chúng đã được chế tạo, ông Scott Scott nói. Khi đến lúc tinh chỉnh độ trung thực trên tệp Phác thảo hoặc Figma, anh ta chuyển sang ProtoPie hoặc Nguyên tắc . Cái sau xuất sắc trong hoạt hình, có nghĩa là bạn có thể tạo và hiển thị các chuyển đổi màn hình mượt mà và ra lệnh đầu ra cụ thể cho các tương tác người dùng khác nhau (ví dụ: đây là những gì xảy ra khi bạn nhấn đúp vào màn hình; đây là những gì xảy ra khi bạn cuộn hoặc nhấn lâu.) sẽ không giống hệt như sản phẩm được chế tạo, nhưng nó sẽ đủ gần, anh nói. Khi bạn kiểm tra nó, người dùng sẽ không tập trung vào thực tế rằng nó không giống như thật vì nó có cảm giác như thật.
PROTOPIE BỞI STUDIOXID
Địa điểm: Seoul, Hàn Quốc
Chúng tôi không được chú ý đến một công cụ nào cả, Scott Scott nói. ProtoPie , ví dụ, cho vay rất tốt cho thiết kế ứng dụng di động. Như video giới thiệu này phác thảo, giao diện đơn giản bao gồm các lớp và bảng vẽ bạt (vì vậy, bất cứ ai thậm chí đã từng tìm hiểu, InDesign sẽ có một số khung tham chiếu), cộng với bảng điều khiển tương tác, trong đó các nhà thiết kế có thể kết hợp các trình kích hoạt của Nott và tất cả các câu trả lời mà không cần phải viết mã. Người dùng sau đó có thể thử nghiệm nguyên mẫu trên điện thoại thông minh của họ. Và nếu một nguyên mẫu ứng dụng cần quyền truy cập, giả sử, camera của điện thoại thông minh, thiết kế ProtoPie có thể cho phép điều đó. Giống như Nguyên lý, nó mang lại trải nghiệm mượt mà, hoàn thiện hơn so với InVision, theo Scott, người mô tả các kết xuất của ứng dụng phổ biến này mang tính trình bày phẳng hơn – một nguyên mẫu từng trang, gần giống như chạy nước rút.
QUẢN LÝ QUY TRÌNH & BÀN GIAO
Các nhà thiết kế UX đối phó với rất nhiều bộ phận chuyển động. Họ cũng tương tác với một số nhóm và phòng ban liên quan – nghĩ UI, nhà nghiên cứu, quản lý sản phẩm, nhà tiếp thị sản phẩm, nhà phát triển. Không cần lưu ý, tổ chức và quy trình làm việc được lập bản đồ tốt là hệ thống. Và như trang phục dân gian UX, các hệ thống nhanh nhẹn quá phức tạp là không khởi động.
Dưới đây là các ứng dụng họ khuyên dùng để duy trì quá trình.
TRELLO
Địa điểm: NYC
Nhóm của Scott tại Reddit sử dụng Google Sheets cũ đáng tin cậy đã nói ở trên để duy trì quy trình làm việc của dự án lớn: Viết Chúng tôi chỉ liệt kê tên và ngày ở trên cùng, sau đó phân bổ công việc hàng tuần. Bên cạnh mục dự án là liên kết cho ngăn xếp. Nhưng trong tổng quan rộng lớn hơn, anh ta cũng sử dụng một bảng Trello cá nhân , mà anh ta chia sẻ với một nhà thiết kế khác, để theo dõi các chi tiết chi tiết cụ thể hơn dành riêng cho anh ta. Nhóm kỹ sư sử dụng Jira, nhưng chúng tôi cố gắng không làm quá lên nó, ông Scott Scott nói. Tôi không chắc đây là hệ thống tốt nhất có thể, nhưng nó hoạt động. Tôi không bao giờ bối rối về nơi mọi thứ.
GOOGLE DRIVE
Địa điểm: Núi View, Calif.
Khi một thiết kế vượt qua toàn bộ cơ bắp, nó sẽ chuyển đến nhóm phát triển, xây dựng nó thành một sản phẩm thực tế. Bước cuối cùng đó là bàn giao của người Viking. Có rất nhiều tùy chọn để bàn giao, nhưng như Dale đã chỉ ra, một số doanh nghiệp thích gắn bó với Google Drive – đặc biệt là vì lý do bảo mật. Thông thường, các chương trình với các tính năng cộng tác không vượt qua được bảo mật tại nhiều công ty, ông nói. Vì vậy, bạn phải thực hiện với Google Drive đã thử và đúng. Nhưng nếu tôi có sự lựa chọn của mình, các chương trình như InVision, Zeplin và Tóm tắt thật tuyệt vời.